Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 87

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 87
JÓN SIGURÐSSON FRAMKVÆMDARATRIÐI Framkvæmd og dagleg stjórnun fræðslustarfseminnar felur vitanlega í sér marg- vísleg viðfangsefni. Hér verða nokkur atriði nefnd til þess að gefa lesanda hug- myndir um túlkun og útfærslur sumra þeirra atriða sem fram hafa komið og snerta gæðastjórnun sem ráðandi þátt stefnumótunar og skipulags í fræðslustarfi. Nokkur mikilvæg atriði varðandi framkvæmd og útfærslu verða nú nefnd í stuttu máli (Barnett 1992, Appendix, Financial Times Survey 1994:31-36, Jón Sigurðsson 1994:8). Stofnunin gerir sér formlega stefnulýsingu og yfirlit um öll helstu starfsmarkmið, bæði um næstu áfanga og misseri og einnig til lengri framtíðar. I þessari stefnu- lýsingu og framtíðarsýn eru jafnframt ákvæði um helstu leiðir að markmiðum þeim sem sett eru. Þannig gerir stofnunin sér stöðugt og með föstu millibili sjálfsmynd og mælistikur fyrir alla starfsemina. Um þessi skjöl hefur mótast sammæli meðal starfsmanna og þau hafa hlotið staðfestingu stjórnar stofnunarinnar. Á grundvelli þessara formlegu skjala eru gerðar lýsingar námsbrauta og nám- skeiða, námsvísar og námslýsingar, og endurskoðaðar reglulega. Fræðslan fylgir rækilegum kennsluáætlunum, með nákvæmum efnisatriðum sem sett eru á blað fyrir fram og námsmenn hafa í höndum frá byrjun. Meðal efnisatriða eru markmið, mælistikur, námsmat og röksemdir fyrir sérhverju námskeiðinu, námsefni, einstök viðfangsefni o.s.frv. Kennarar vinna þessa áætlun, eru bundnir af henni og hún hefur fyrir fram hlotið einhvers konar staðfestingu samstarfsmanna eða stjórnar. Eftir á er gert sams konar kennsluyfirlit. í þessum formlegu skilmálum hafa námsmat og próf eðlilegan sess og sæta stöðugri athugun og samanburði samhliða öðrum þáttum. I því efni skiptir t.d. máli á háskólastigi að lagt sé mat á upphafsstöðu námsmanna og árangur starfs og náms metinn að loknum hverjum áfanga í slíku ljósi. Allt námsmat og próf verða að standast eigið innra mat og röksemdir og liita markmiðum starfsins, jafnt um efni, form, umfang, tíðni, mælistikur og annað. Viðurkennt er í starfinu að fræðsla er annars vegar afliending og miðlun og hins vegar viðtaka eða móttaka ístöðugri próun þar sem ævinlega má gera betur og jafnan verður að fylgjast með framvindunni utan dyra skólans. Enginn kennari „á" sitt eigið svið. Allir sæta aðhaldi og meðdómendum í starf- inu, og fyrir hendi eru einhver skýr takmörk á atvinnuöryggi kennara, rannsóknar- manns og stjórnanda. Nú er staða háskólakennara afar sérstæð þar sem hann er fullgildur meðstjórnandi í stofnuninni og segja má að hann sé í reynd að sumu leyti sjálfstæður sérfræðingur, eiginlega verktaki á eigin ábyrgð, og að öðru leyti einnig sjálfstæður deildar- eða verkefnisstjóri í starfi sínu. Þetta er því flókið og viðkvæmt atriði. Áhersla er á það lögð að viðfangsefnin eru meira og minna sameiginleg, og t.d. fjalla jafningjar saman um flest það sem lýtur að fræðslustarfinu, kennararnir í sameiginlegum hópi fleiri eða færri. Meðal slíkra sameiginlegra verkefna er skipulag og skipting námsbrautar í einstök námssvið og námskeið svo að dæmi sé nefnt. Afskiptasemi allra áhugasamra starfsmanna og námsmanna, og jafnvel annarra, er vel þegin og viðurkennd. 85
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.