Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 91
JÓN SIGURÐSSON íslands, Rekstrardeild Háskólans á Akureyri, Rekstrardeild Tækniskóla íslands og Rekstrarfræðadeild Samvinnuháskólans á Bifröst. í fyrstu óformlegum undirbún- ingsdrögum Menntamálaráðuneytisins að þessu nýja verkefni, sem dagsett eru í desember 1995, er m.a. vikið að þeim markmiðum að greina styrkleika og veikleika, gera tillögur um úrbætur, afla kerfisbundinna upplýsinga, og þróa matsaðferðir. Þar er enn fremur ráð fyrir því gert að ráðuneytið skipi „stýrihóp" til að hafa yfirumsjón með verkefninu og til að velja sérfræðinga í „úttektarhóp". Hver skóli myndar síðan sinn „sjálfsmatshóp" og er einnig að öðru leyti gert ráð fyrir að unnið verði að verkefninu nokkurn veginn í samræmi við framar skráð yfirlit í þessari grein. „Stýrihópurinn" birti í mars 1996 hefti með leiðbeiningum til skólanna sem í hlut eiga (Stýrihópur Menntamálaráðuneytis 1996). TIL FRAMFARA, SKILVIRKNI OG ÁBYRGÐAR í þessu stutta ágripi um feril akademísks gæðamats um þessar mundir koma nokk- ur atriði fram sem ástæða er til að rekja nánar. Tvö atriði skulu nefnd sérstaklega að þessu sinni. Fyrra atriðið er sú staðreynd að ráð er fyrir því gert að sérfræðinganefndin sem framkvæmir gæðamatið sé skipuð jafningjum þeirra sem starfa við stofnunina sem meta skal, þ.e. einstaklingum sem hafa sams konar menntunar- og starfsreynslu- forsendur og reyndar beinlínis mjög gjarnan einstaklingum sem gegna sams konar störfum við aðrar sams konar stofnanir. í grundvallaratriðum er við það miðað að akademískt gæðamat sé mat jafningja sem „starfs- eða stéttarfélagar" taka að sér um „kollega" sína. í þessu felst annars vegar að gerðar skulu fyllstu kröfur til sér- fræðiþekkingar og sérstakrar reynslu matsmanna, en hins vegar verður að viður- kenna að í þessu felast einnig margs konar takmarkanir. Einfalt er að benda á hugs- anleg hagsmunatengsl innan sérfræðihópa og sérfræðingastétta, eða þvert á móti á streitu eða árekstra innan slíkra hópa sem áhrif geti haft á matið. Síðara atriðið snertir þá skilgreiningu „gæða" sem lögð er til grundvallar. í umræðum um gæðamál er yfirleitt byggt á þeim grunni sem reynsla úr viðskipta- og atvinnulífi hefur veitt (Dean og Evans 1994:7-13, Drummond 1993:17-19). Þá er við það miðað að markaðurinn, kaupandinn, neytandinn viðtökuaðili eða þegi í einhverri mynd ákvarði gæðin, hvað teljist gæði og hvernig þau skuli metin. Þá er sú skilgreining lögð til grundvallar að gæði verði metin eftir því hvort, að hve miklu leyti og hvernig væntingar og óskir viðtökuaðilja eru uppfylltar með þeirri vöru eða þjónustu sem boðin er. Matið og ákvörðunin kemur með öðrum orðum utan frá, frá þeganum, markaðinum. Framleiðandi eða þjónustuaðili er háður þessu mati og þessari ákvörðun og getur ekki annað en lotið þessu valdi. Hugtakið „gæði" felur þannig í sér hugsunarhátt „þjónustu við markað" og þær aðstæður sem þar geta skapast. Eins og staðið er að akademísku gæðamati um þessar mundir verður að viðurkenna að skilgreining gæða er ekki í fullu samræmi við það sem ella tíðkast í gæðastjórnun og þróunarviðleitni á þessu sviði. Skilgreining gæðanna í fræðslustarfinu ber enn talsverðan svip hefðbundinna og gamalgróinna viðhorfa um yfirvöld „frjálsra" háskóla sem geta ráðið málum sínum með boðum og bönn- 89
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.