Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 95

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 95
TRAUSTI ÞORSTEINSSON SÉRKENNSLA OG UMBÆTUR í SKÓLASTARFI Þversagnir í lögum, viðhorfum og framkvæmd í greininni er því haldið fram að þversagnir i lögum og reglugerðum hafi unnið gegn virkri blöndun í skólastarfi. Því er hafnað að sérkennsla sé sérstök „hagnýt fræðigrein. 1 eðli sfnu sé hugtakið aðgreinandi og framkvæmdin lírræði i anda þeirrar flokkunar sem enn eimir eftir af í íslensku skólastarfi. í raun lúti sérkennsla sömu lögmálum kennarafræða og öll góð almenn kennsla og þvi sé engin ástæða til að efast um að almennir kennarar geti annast kennslu allra barna með fullnægjandi hætti. Mikið umrót á sér stað í íslenskum grunnskólum. Ný lög hafa verið sett og ýmsar breytingar, sem þar hafa verið gerðar, kalla á að fagfólk innan skólanna endurmeti stöðu sína og starf. Ymsum finnst að breytingar í nýjum lögum snerti lítt innra starf skólanna heldur snúi fyrst og síðast að ytri umgjörð, hinum hörðu gildum, þ.e. rekstri skólanna. Ef betur er að gáð má sjá að í lögunum felast ýmsar áherslu- breytingar, sem kennarar þekkja raunar úr faglegri umræðu. Hér er um að ræða at- riði er varða markmiðssetningu, mat, samskipti heimilis og skóla, eftirlit, fjölgun kennsludaga og vikulegra kennslustunda o.fl. sem menn geta haft ólíkar skoðanir á. Flutningurinn til sveitarfélaga getur vitaskuld einnig haft fjölþættari áhrif á starf skóla, allt eftir því hvernig á verður haldið af hálfu sveitarfélaga, kennara og foreldra. Þrátt fyrir þessar áherslubreytingar stendur markmiðsgrein grunnskólalaganna óbreytt og hefur haldist svo síðan 1974, er fyrstu grunnskólalögin voru sett. Það gefur til kynna að ekki er ágreiningur um þetta meginmarkmið meðal landsmanxia þótt menn greini á um leiðir að því og hversu vel lögin tryggja jafnan rétt allra barna. í lögunum var kveðið á um skólagöngu barna með sérþarfir og að sett skyldi reglugerð um sérkennslu. Skyldu sérmenntaðir kennarar annast þá kennslu eftir því sem við yrði komið. Sérkennsla hefur allt til þessa skipað ákveðinn sess í skóla- starfi og um hana staðið nokkurr styrr, oftar fjárhagslegur en faglegur. í nýjum lögum um grunnskóla bregður svo við að hvergi er rninnst á sér- kennslu. Þó er í 37. og 38. gr. fjallað um rétt nemenda, sem erfitt eiga með nám, til sérstaks stuðnings í námi og kveðið á um að sett skuli reglugerð um framkvæmd- ina. Nýverið gaf menntamálaráðuneytið út þessa reglugerð og nefnir hana „reglu- gerð um sérkennslu, en hún er nánast óbreytt frá þeirri er áður gilti. En þá má spyrja hvort þörf sé sérstakrar reglugerðar um kennslu nemenda með sérþarfir í Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 5. árg. 1996 93
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.