Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 107
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA Um viðfangsefni kennaranema í Kennaraháskóla Islands I greininni er pví lýst hvernig fjallað hefur verið um kynferði og jafnrétti á námskeiði í þróunarsálarfræði fyrir fyrsta árs nema í Kennaraháskóla Islands. Tíundaðar eru helstu áherslur í fræðilegri umfjöllun um tengsl kynferðis og proska og fjallað um það hlutverk sem kennurum er ætlað samkvæmt lögum, að vinna gegn misrétti kynjanna. Einnig er lýst athugun sem kennaranemar gerðu á árunum 1992-1994, markmiðum með athuguninni og lagt mat á hvernig pau náðust. í greininni er lögð áhersla á mikilvægi pess að kennara- nemar öðlist skilning á pví að ólík staða kynja í samfélaginu hefur áhrif á forsendur barna til proska og menntunar Á námskeiði í þróunarsálarfræði fyrir fyrsta árs nema við Kennaraháskóla íslands er fjallað um alhliða þroska barna og kynntar helstu kenningar og rannsóknir sem sett hafa svip sinn á þetta fræðasvið. Á undanförnum fimm árum hefur viðfangs- efnið kynferði og proski verið meðal þeirra efnisþátta námskeiðsins sem sérstök áhersla hefur verið lögð á. Á árunum 1992-1994 var eitt af verkefnum nemanna atferlisathugun sem fólst í því að þeir skoðuðu samskipti og fyrirferð nemenda í 4.-7. bekk og lögðu mat á hvort um kynjamun væri að ræða. Á síðastliðnum áratug hefur athygli fræðimanna beinst í auknum mæli að kynferði sem áhrifavaldi á þroska barna. Erlendar kennslubækur í þróunarsálar- fræði bera greinilega með sér breyttar áherslur í umfjöllun um tengsl kynferðis og þroska. í stað þess að líta á kynferðið eingöngu sem líffræðilega staðreynd beinist athyglin í auknum mæli að þeim kynbundnu félagslegu viðmiðum, væntingum og fyrirmyndum sem hafa áhrif á atferli og persónulegan þroska barna og unglinga.* 1 Á Norðurlöndum hefur umfjöllun um kynferði og jafnrétti skipað veglegan sess innan uppeldisgreina á seinustu áratugum og mótast af þeim viðhorfum að kynjamisrétti í samfélaginu endurspeglist í skólastarfinu og að í skólastarfi megi vinna gegn misrétti kynja og stuðla að auknu jafnrétti. Mikið hefur verið skrifað þar um þetta efni. Norrænir starfshópar og stofnanir hafa staðið að ráðstefnum og upplýsingamiðlun á þessu sviði. Fulltrúar frá Islandi hafa tekið virkan þátt í um- ræðunni og var af hálfu menntamálaráðuneytisins unnið sérstaklega að stefnu- Höfundur þakkar ritrýnum þarfar ábendingar. 1 í kvennafræðum hefur verið gerður greinarmunur á hugtökunum „kyn" (sex), sem hefur verið notað um líffræðilegt ástand, og „kynferði" (gender) sem vísar til þess kynjamunar sem er af félagslegum toga. Þó kjósa ýmsir að nota hugtakið kynferði sem yfirheiti, eins og gert er í þessari grein, þar sem erfitt er að greina á milli líffræðilegra og félagslegra áhrifa á þróunarferlið (sjá m.a. Maccoby 1988:755). Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 5. árg. 1996 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.