Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 107
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA Um viðfangsefni kennaranema í Kennaraháskóla Islands I greininni er pví lýst hvernig fjallað hefur verið um kynferði og jafnrétti á námskeiði í þróunarsálarfræði fyrir fyrsta árs nema í Kennaraháskóla Islands. Tíundaðar eru helstu áherslur í fræðilegri umfjöllun um tengsl kynferðis og proska og fjallað um það hlutverk sem kennurum er ætlað samkvæmt lögum, að vinna gegn misrétti kynjanna. Einnig er lýst athugun sem kennaranemar gerðu á árunum 1992-1994, markmiðum með athuguninni og lagt mat á hvernig pau náðust. í greininni er lögð áhersla á mikilvægi pess að kennara- nemar öðlist skilning á pví að ólík staða kynja í samfélaginu hefur áhrif á forsendur barna til proska og menntunar Á námskeiði í þróunarsálarfræði fyrir fyrsta árs nema við Kennaraháskóla íslands er fjallað um alhliða þroska barna og kynntar helstu kenningar og rannsóknir sem sett hafa svip sinn á þetta fræðasvið. Á undanförnum fimm árum hefur viðfangs- efnið kynferði og proski verið meðal þeirra efnisþátta námskeiðsins sem sérstök áhersla hefur verið lögð á. Á árunum 1992-1994 var eitt af verkefnum nemanna atferlisathugun sem fólst í því að þeir skoðuðu samskipti og fyrirferð nemenda í 4.-7. bekk og lögðu mat á hvort um kynjamun væri að ræða. Á síðastliðnum áratug hefur athygli fræðimanna beinst í auknum mæli að kynferði sem áhrifavaldi á þroska barna. Erlendar kennslubækur í þróunarsálar- fræði bera greinilega með sér breyttar áherslur í umfjöllun um tengsl kynferðis og þroska. í stað þess að líta á kynferðið eingöngu sem líffræðilega staðreynd beinist athyglin í auknum mæli að þeim kynbundnu félagslegu viðmiðum, væntingum og fyrirmyndum sem hafa áhrif á atferli og persónulegan þroska barna og unglinga.* 1 Á Norðurlöndum hefur umfjöllun um kynferði og jafnrétti skipað veglegan sess innan uppeldisgreina á seinustu áratugum og mótast af þeim viðhorfum að kynjamisrétti í samfélaginu endurspeglist í skólastarfinu og að í skólastarfi megi vinna gegn misrétti kynja og stuðla að auknu jafnrétti. Mikið hefur verið skrifað þar um þetta efni. Norrænir starfshópar og stofnanir hafa staðið að ráðstefnum og upplýsingamiðlun á þessu sviði. Fulltrúar frá Islandi hafa tekið virkan þátt í um- ræðunni og var af hálfu menntamálaráðuneytisins unnið sérstaklega að stefnu- Höfundur þakkar ritrýnum þarfar ábendingar. 1 í kvennafræðum hefur verið gerður greinarmunur á hugtökunum „kyn" (sex), sem hefur verið notað um líffræðilegt ástand, og „kynferði" (gender) sem vísar til þess kynjamunar sem er af félagslegum toga. Þó kjósa ýmsir að nota hugtakið kynferði sem yfirheiti, eins og gert er í þessari grein, þar sem erfitt er að greina á milli líffræðilegra og félagslegra áhrifa á þróunarferlið (sjá m.a. Maccoby 1988:755). Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 5. árg. 1996 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.