Hlín - 01.01.1954, Qupperneq 135

Hlín - 01.01.1954, Qupperneq 135
Hlin 133 gátt, þar var sama ringulreiðin á öllu, lifandi og dauðu, en í miðri hrúgunni sat konan hálfklædd og var sokkin ofan í sögu- bók, svo hún vissi ekki í þennan heim nje annan. — Á eftir fór jeg að hugsa um það, að annaðhvort yrði jeg líklega að minka sögulesturinn eða verða ómynd, sem ekki þjónaði sjálfri mjer, og þá kaus jeg að hætta að eyða tíma mínum í sögulestri út í bláinn, og hef frá þeim tíma ekki lesið nema einstöku valdar sögur, sem jeg af ásetningi hef viljað kynna mjer. -------o------ Mjer hafði snemma fundist, á meðan jeg var við nám í kvennaskólanum, að sú kensla væri ófullkomin, sem okkur ungu stúlkunum væri veitt. — Þegar jeg fór sjálf að kenna, skildist mjer enn betur, að margt mætti gera til þess að þroska hug og staðfestu unglinga með kenslu. — Mjer hafði æfinlega fundist, að bóndastaðan væri göfugasta starf landsmanna, æfi bænda skemtilegust, hollust og frjálsmannlegust. — Heimili bænda og sjómanna fanst mjer vera kongsríki okkar Islendinga. — Þar ólst og dafnaði kjarni þjóðarinnar, en þjóðin þurfti að dafna og taka framförum, og fanst mjer það hlutverk kvenna að vinna að því. Þær áttu að verða húsmæður á skemtilegum, glaðværum heimilum, — hvert heimili átti að ganga unglingun- um í skóla stað, þegar þeir komu þar í vist, — átti ekki að vera nauðungarskóli, þar sem hvíslað væri í hverju homi og þess beðið með óþreyju, að hver stundin liði sem fyrst, heldur skóli, sem vekti námfýsi, þar sem hver gæti lært af öðrum að vinna, því að vinnan boðaði framför, viðgang, hamingju og gleði. — Og hver húsmóðir átti að ganga öllum heimamönnum í móður- stað, vera hjarta heimilisins, Ijós þess og ylur, og altaf fanst mjer, að hún hlyti að vekja af dvala fornan hetjuskap hjá manni sínum, börnum og hjúum, því að þau áttu líka að finna til metnaðar, allir áttu að finna til sömu göfgi, allir að vera frjálshuga og finna skyldleik sinn við þá menn, sem hjer hafa göfugastir verið, svo að sögur fari af. — Þjóðin átti að komast til vegs og gengis fyrir baráttu göfugra, starfsamra, íslenskra kvenna, og jeg sá í huganum kvennaskóla, sem áttu að geta unnið að þessu. — Skólarnir áttu að veita þeim alla fræðslu, sem konur þarfnast til þess að verða mæður, húsfreyjur, prýði heimilanna, — til þess að verða nýtar þjóð sinni, — og í skól- unum átti að veita þá bóklegu kenslu, sem nauðsynleg er til þess að víkka sjóndeildarhringinn. — Síðar hugsaði jeg mjer, að þessir skólar gætu verið í sambandi við bændaskóla, svo konur og karlar gætu notið sameiginlegrar tilsagnar í þeim
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Hlín

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlín
https://timarit.is/publication/610

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.