Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 36

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Qupperneq 36
36 eklíi spurt um, hvort hann liaíi kennt hörnum, eða van- ið pau, heldur hvort hann vilji kenna fyrir svo og svo lítið. J>etta er fjarstætt hinu rjetta, en pó eðlilegar af- leiðingar af fátæktinni og erfiðleikunum. Nú er svo ástatt fyrir oss, að alpýðufræðsla vor er orðin á eptir annara landa, par hefur henni svo fjarska fleygt fram á pessum síðasta mannsaldri; um sama tirna hefur prestsembættum á landi hjer verið mjög fækkað, svo víða eiga prestar óhægra með að líta eptir og leið- beina barnafræðslu í söfnuðunum; vjer purfum að fá eitthvað í staðinn fyrir pá presta, sem teknir eru burtu, vjer purfum að fá einhver meðul í hendur, er megi bæta með alpýðumenntunina, pví mjög er peirri pjóð illa farið, sem stendur á baki annara í menningu og pekkingu; liún hlýtur að veslast upp og deyja. Yjer purfum að fá upp góða alpýðuskóla, með góðum kenn- urum, par sein pjettbyggt er, en umgangsskóla í sveit- um. Nú myndi margur segja, að eigi batnaði stórum hagur alpýðu, pótt hún iærði meira, pví að flestir, sem læra, pykjast ofgóðir til að vinna og hver á pá að vinna, •ef allir lærðu ? Jeg myndi líka spyrja svona, ef al- pýðuskólarnir kæmu peirri stefnu inn hjá altnenningi, pá væri peir ekki menntandi, heldur spiliandi. En pað er einmitt alpýðumenntunin, sem á að rýina burtu öll- um óhollum liugsunarhætti; pað er einmitt alpýðuskól- inn, sem á að vaka yfir og la<>a pað í aldarhættinum, sem miður fer, og pað er kannske enn pá stærra ætl- unarverk lians, en nokkurn tíma kennsla hinna sjerstöku námsgreina, pó pað í raun og veru sje óaðskiijanlegt. J>að er kannske hvergi jafnmenntuð alpýða sem í Ame- ríku, og pað er hejdur livergi, sem vitina er höfð jafn- mikið í heiðri. pað, að fyrirlíta vinnuna, og jafnvelað skammast sín fyrir hana, er hin skaðlegasta og aum- ingjalegasta hugsun, sem á rót sína að rekja frá aðals-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.