Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 77

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1888, Síða 77
77 kunnum að liagnýta hana rjettilega. En pví miður getum vjer kæft niður hina fegurstu hæíileika hjá sjálf- um oss og ððrum og spillt peim. Vjer höfum ástæðu til að ætla, að svo sje opt farið með sómatilfinning harnsins, rjettlætistilíinning pess og sjálfstæðistilíinning. J>að þarf að vekja þessar tiliinningar, leiða þær í rjett horf og stjrrkja þær eigi síður en aðrar sálargáfur barns- ins. Kennarinn ætti t. d. í hvert sinn, sem barnið liefur gjört eittlivað, sem honum finnst ástæða til að finna að, að gefa því tíma og tækifæri til að láta sam- vizku sína, sómatiiíinning og rjettlætistilíinning dæma um ylirsjónina og afleiðingar hennar. Ef þessir sálarhæfileikar eru vakandi hjá barninu, þá mun það brátt finna til sektar sinnar og fyrirverða sig fyrir yfirsjónina, og þá þarf kennarinn ekki annað að gjöra, en hvetja það til að bæta yfirsjón sína, að því leyti sem unnt er, og biðja Guð og þann, sem það hef- ur á rnóti gjört, um fyrirgefning á henni. Föðurleg ráð og áminningar mn að fremja eigi aptur siíka yfir- sjón verður hann að sjálfsögðu að gefa barninu. J>ó þarf hann að gæta þess, að þrevta eigi barnið með mörgum og löngum áminningarræðum, því að afleiðing- in af þeim getur orðið alveg gagnstæð því, sem til var ætlazt* 1. hversu mikift barnið lærir, en oigi á hitt, hversu vel það gjörir það, eða moð hve miklum áhuga. 1) það hefur að mörgu loyti skaðleg áhrif á barnshugann, að viö hafa mörg orð við rofsingar, áminningar og hól; venjuloga finnur barnið til þess með sjálfu sjer, að það oigi það skilið, þeg- ar fundið er að við það og það áminnt, og þá þarf kennarinn ekki að vora margorður; margmælgin mun optast gjöra áminninguna að cins áhrifaminni. Ef börnum er liælt mjög, getur það hjá sumum þoirra vakið fyrirlitning á hólinu, en bjá öðrum aptur á möti metorðagirnd og hjegómadýrð.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.