Morgunn


Morgunn - 01.06.1944, Blaðsíða 83

Morgunn - 01.06.1944, Blaðsíða 83
M O R GU N N 79 upphaf trúarinnar, sem engan veginn sé rétt, og hann heldur því fram, að hinum kirkjulegu erfikenning- um verði að koma í samræmi við nútímahugsunarhátt. ,,Hin kristilega guðsmynd“, segir hann, ,,er varla líkleg til að verða trú framtíðarinnar, ef verjendur hennar halda áfram að telja það skyldu sína að amast við eða gera lítið úr sérhverri nýrri viðbót þekkingarinnar. ... I ljósi nútímaþekkingar á alheiminum stappar það nærri hreinni fjarstæðu, að halda því fram, að mannkynið á jörðunni sé þýðingarmesti þáttur alheimsins". Hann heldur því fram, að það sé skylda hverrar nýrr- ar kynslóðar, að mynda sér kristilega guðshugmynd, ekki út frá sjónarmiði fortíðarinnar og reynslu hennar, iieldur út frá sínu eigin sjónarmiði og reynslu. Hann heldur því fram, að trúarsetningin um bókstaflegan innblástur Ritn- ingarinnar 'hafi valdið miklum óheillum og þó sérstak- lega hafi hún haft óheillavænleg áhrif á hugmyndir manna um Guð. Um vandræðin, sem guðfræðin hafi oft valdið innan kirkjunnar, segir hann meðal annars svo: „Sumar guð- fræðilegar kenningar um friðþæginguna hafa haldið því að mönnum, að til þess að Guð vildi fyrirgefa þeim, hafi hann krafizt einhverrar þjáningar, og að þá þjáning hafi Kristur borið“. Við fyrstu sýn mætti sv ovirðast, sem sæðið að þessu hindurvitni felist í kenningu sjálfs Krists. En um Krist segir hann síðar: ,,Hann aðhylltist hugmyndir Gyð- inga þeirra tíma um, að endir heimsins væri í nánd. Hann var hvorki almáttugur né alvitur, en hann bendir oss til hins fullkomna". Dr. Matthews heldur því fram, að þrenningarlærdómur- inn hafi ekki átt sér neinn stað í hinni frumkristilegu kenn- ingu, og hann segir: „Jafnvel sjálfur Páll postuli, hinn niikli hugsuður og frumspekingur, þekkti ekki þrenningar- iærdóminn, og hann hefði ekki getað skilið merking þeirra hugtaka, sem kirkjan myndaði, þegar hún samdi kenn- ingakerfi sitt“.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.