Morgunn


Morgunn - 01.06.1963, Síða 51

Morgunn - 01.06.1963, Síða 51
MORGUNN 45 að honum sé það gefið að þekkja leyndardóma guðsríkis. Er það nánast sagt spaugilegt að heyra slíka menn tala um hugtakarugling, sem hvorki skilja sjálfa sig eða aðra. Virðast þeir helzt halda, að þetta sé eitthvert handhægt töfraorð, sem nota megi til að breiða yfir fátæklegan málflutning, þegar röksemdir þrýtur. S. A. M. kallar það hugtakarugling, að Jesús, Páll og Lúther hafi barizt gegn bókstafsþrældómi, því að þeir hafi aðeins barizt gegn gömlum trúarformum, ekki gegn inntaki trúarinnar. Er þá bókstafurinn bara form, er honum ekki ætlað að fela í sér einhverja hugsun? Annars eru það nýjar trúarlegar upplýsingar, að Kristur hafi gert sér tíðara um form en efni trúarkenninganna. En hvað sem því líður: Bók- stafurinn getur orðið að eintómu formi, þegar menn eru hættir að skilja hann, eða hann er ekki framar samrým- anlegur þekkingu tímans. Þá er þörf á nýjum spámanni til að blása lífi í bókstafinn. Jesús var slíkur spámaður. Hann vakti dýpri skilning á ýmsum trúarhugtökum Gyð- inga. Enginn neitar því, að ýmsar kenningar kristindóms- ins eiga rót sína í gyðingdómi. Þó var kenning Jesú svo ný, að Farísearnir viðurkenndu hana ekki og dæmdu hann dauðasekan villutrúarmann. Þeir voru bókstafs- þrælar. Þegar kaþólskir menn telja mótmælendur vera villu- trúarmenn, sem ekki trúa í dag eins og menn gerðu á siðaskiptaöld, þá er það sams konar bókstafsþrældómur. Þetta fólk gætir ekki þess, að sömu orð og atburði er hægt að skilja á ólíkan hátt. Ef til vill skilja engir menn nokkurn hlut alveg eins. Víst er um það, að þúsundir guðfræðinga hafa á liðnum öldum skilið orð Jesú og ævi- starf sinn með hverju móti, og hvernig er þá hægt að tala um játningarnar sem kenningargrundvöll, sem allar kirkjudeildir hafi á öllum öldum sameinast um? Meira að segja trúarjátningarnar eru sprottnar upp úr áköfum deilum guðfræðinga, og fer því f jarri, að þær geti slcoðast vera hið síðasta orð um þessi efni: Eru t. d. sumar þeirra
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.