Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 47

Frjáls verslun - 01.04.2003, Page 47
Umsækjendur: Það sem atvinnurekendur telja helst ábótavant í fari umsækjenda 1. Lítill persónuleiki, mannasiðum ábótavant, bera sig ekki vel, skortur á sjálfstrausti, hroki. 2. Útliti ábótavant, snyrtimennska ekki nægjanleg, fatnaður situr illa. 3. Skortur á áhuga, frumkvæði ekki sýnilegt, skortur á drifkrafti. 4. Skortur á markmiðum, metnaði, hvatningu, skipulagningu. 5. Slök tjáning, málfar og ritmál slakt. E. Óraunhæfar launakröfur, ofuráhersla á laun, meiri áhugi á launum en tækifærum. 7. Óraunhæfar hugmyndir um starfsþróunarmöguleika í topp stöður. 8. Skortur á þroska, leiðtogahæfileikar ekki í sjónmáli. 9. Skortur á frumkvæði í viðtalinu, orkuleysi. 10. Hafa ekki aflað sér upplýsingar um fyrirtækið, óundirbúin(n) fyrir viðtalið. 11. Getur ekki spurt skynsamlegra spurninga í viðtalinu. 12. „Hvað getur fyrirtækið gert fyrir mig" afstaða. Heimild: Kreitner (1999). Management. NY:McGrawHill okkar veltur þá fyrst og fremst á hversu vel okkur tekst að markaðssetja hana og verðleggja. Sér- tæk þekking og hæfni er fjárhagsleg eign líkt og vörumerki. Mögulegt er að auka Ijái'hagslegt virði með fjárfestingum í gæð- um vörunnar og/eða markaðssetningu. Um langtímafjárfestingu er að ræða en vörumerki geta viðhaldið gildi sínu óend- anlega ef virði þess er við haldið. Stöðugar endur- bætur eru lykilatriði. Starfsþróun er því ekki valkostur heldur skilyrði. Auðlindir og áhrifaþættir Við búum öll yfir auðlindum sem gera okkur sérstök. Galdurinn er að finna þær og virkja. Flest þekkjum við veikleika okkar vel og vinnum hörðum höndum við að yfirbuga þá, en gjarnan á kostnað hæfileika okkar sem við vanrækjum. Niðurstaðan verður miðjumoð - án sérstöðu. Gagnlegra er að þekkja færni sína, annaðhvort þá sem mað- ur hefur mesta löngun til að nýta eða hefur mest mark- aðsvirði til framtíðar, og gera áætlanir um hvernig best sé að styrkja og markaðssetja þá færni. En hvernig er best að greina hæfileika sína? Til þess eru margvíslegar aðferðir, til dæmis hæfnis- og persónuleikapróf, 360 gráðu frammistöðumat (SHL), viðtöl o.s.frv. Reynslan er að sjálfsögðu eitt af því sem hægt er að færa sér í nyt. Kirkegaard benti eitt sinn á að það sé aðeins mögulegt að skilja lífið aftur á bak en því yrði að lifa áfram. Jafnframt lær- um við meira með þvi að hugsa um þá reynslu sem við höfum orðið fyrir (Kolb, 1983). Með því að kortleggja þá atburði sem mótað hafa árangur okkar (sjá mynd) getum við nýtt þá okkur til ffamdráttar. Fyrsta skrefið er að greina megináhrifaþættina eða atburðina (hvað gerðir þú). í öðru lagi að greina áhrif þess á aðra (hvað gerðist) og að lokum velta fyrir sér hver sé afstaða okkar til þessara atburða 1 dag. Þannig getur reynslan á kerfisbundinn hátt dregið fram megináherslu og einangrað veikleika og kjarnafærni sem þess virði er að vinna með. Sjálfsþekking er nauðsynleg til að unnt sé að gera mark- vissar áætlanir um uppbyggingu og nýtingu kjarnafærninnar. Öll höfum við tvær hliðar, annars vegar þá sem við sýnum öðrum og hins vegar þá hlið sem snýr að okkur sjálfum Qo- hari window). Við kjósum að birta öðrum ákveðna mynd en felum aðra með tilliti til þeirra hagsmuna sem við höfum að gæta eða aðstæðurnar krefjast. Það er hins vegar ýmislegt í fari okkar sem getur verið okkur sjálfum hulið en aðrir sjá. Þetta geta verið hæfileikar eða veikleikar sem okkur er ómögulegt að nýta eða fyrirbyggja nema með upplýsingu og endurgjöf frá þeim sem í kringum okkur eru. Jafnframt geta búið í okkur eiginleikar sem eru óþekktir bæði sjálfum okkur og öðrum. Verkefnið er að finna konsertpíanistann í okkur sjálfum með aukinni sjálfsþekkingu, reynslu og ómetanlegri hjálp frá öðrum. Markaðssetning auðlinda Sú hlið sem við kjósum að sýna öðrum er sú sem við markaðssetjum á hverjum tíma. Aðferðirnar eru háðar aðstæðum og hvort um er að ræða framgang í núverandi starfi eða á almennum markaði. En ferl- ið má auðveldlega skoða með tilliti til söluráðanna fjögurra úr markaðsfræðinni. Þegar kjarnafærni okkar eða varan (prod- uct) hefur verið skilgreind er mikilvægt að velta fyrir sér á hvaða vettvangi hún nýtist (place), hversu verðmæt hún er (price) og síðast en ekki síst hvernig þessari auðlind verður sem best komið á framfæri (promotion). Varan þarf að vera sérstök, erfitt að fjölfalda hana og eftir- sóknarverð á þeim vettvangi sem hún er markaðssett. Ein- ungis þannig er unnt að auka virði hennar. Samkeppnisgrein- ing í anda markaðsfræðinnar getur nýst vel þegar staðið er frammi fyrir ákvörðun um hvaða þekkingu og færni skuli fóstra og markaðssetja á hveijum tíma. Fjölmargir þættir í fari starfsmanns hafa síðan áhrif á markaðssetningu vörunnar. A litlum markaði eins og er hér á landi er orðspor það dýrmætasta sem maður á. Allt sem get- ur bætt það eða skyggt á það hefúr róttæk áhrif á hvernig til tekst. Orðspor manns er líkt og ímynd vörumerkis. Það bygg- ist á innri gæðum (raunverulegri þekkingu og reynslu) og ytri gæðum (framkomu og skynjuðu virði á markaði). Skýr sýn, markmið, starfsþróunaráætlanir og markaðs- setning geta gert okkur kleift að nálgast markmið okkar hraðar og öruggar en áður. En allt er í heiminum hverfult og hvernig sem á málið er litið þá hafði Kjarval rétt fyrir sér þegar hann sagði: „það er heilmikið fyrirtæki að vera manneskja.“S!] 47
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.