Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201130 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi eða tiltaka ákveðna stefnu sem unnið er eftir (Menntamálaráðuneytið, 2006). Hug- myndafræði Johns Dewey er oftast nefnd ásamt hugmyndafræði Reggio Emilia. Auk þeirra er talað um mannauðsstefnu, umhverfisstefnu og Hjallastefnuna þegar upp- eldisstefnur leikskóla ber á góma (Menntamálaráðuneytið, 2006). Í þessari rannsókn verður sjónum beint að starfsaðferðum í fjórum leikskólum, tveimur sem starfa samkvæmt starfsaðferðum kenndum við Reggio Emilia og tveimur sem starfa eftir Hjallastefnunni. Skoðað verður hvernig staðið er að gerð skólanám- skráa leikskólanna, hvernig litið er á hlutverk kennara, umhverfi leikskólans, búnað og leikefni, hvernig verkefni barna eru skipulögð og hvernig samstarfi við foreldra er háttað. Ekki er ætlunin að bera starfsaðferðir leikskólanna saman heldur er tilgangur rannsóknarinnar fremur að öðlast skilning á ólíkum aðferðum í leikskólastarfi. Ástæða fyrir vali á þessum tveimur stefnum er sú að um ólíkar starfsaðferðir er að ræða sem báðar uppfylla uppeldisstefnu leikskóla á Íslandi sem mörkuð er í lögum og aðalnám- skrá og eru þær nokkuð algengar í íslenskum leikskólum. fræðilEgUr bakgrUnnUr Skólanámskrá Skólanámskrá leikskóla á að taka til alls þess sem gert er með börnum í leikskólanum og birtist í daglegu starfi hans. Skipulag starfsins og verkefni starfsfólks eiga að vera tilgreind í skólanámskrá leikskóla. Einnig eiga helstu uppeldiskenningar og uppeldis- aðferðir sem leikskólinn hefur valið sér að koma þar fram og hvernig þeim er best framfylgt. Námskráin á enn fremur að gefa upplýsingar um námsmarkmið fyrir hvert leiksvæði, hvers konar efniviður er notaður og hve aðgengilegur hann er (Mennta- málaráðuneytið, 1999). Slíkt skriflegt skipulag getur auðveldað starfsfólki starfið en einnig hefur verið bent á hættuna á því að slíkur tæknilegur leiðarvísir verði notaður sem stjórntæki og starfsfólk fari að fylgjast með og leiðrétta hvert annað samkvæmt námskránni. Þannig getur skólanámskrá virkað sem valdaplagg sem stýrir starfinu um of, þar sem fram kemur nákvæmlega til hvers er ætlast af hverjum á ákveðnum svæðum á leikskólanum og hvernig starfsmaðurinn á að haga sér (Rose, 1985). Til að koma í veg fyrir slíkt er talið mikilvægt að þeir sem starfa saman sameinist um mótun og viðhald skólanámskrár síns leikskóla og að skólanámskrá sé lifandi plagg og í stöðugri þróun. Einnig er mikilvægt að allir þeir sem að leikskólanum koma taki þátt í gerð námskrárinnar, þar með taldir foreldrar sem eru mikilvægir hagsmunaaðilar. Finna þarf hentugt form fyrir þátttöku foreldra í gerð skólanámskrárinnar. Skólanám- skrá á enn fremur að taka mið af áhuga barna og reynslu þeirra og til að svo geti orðið þarf að leita eftir sjónarmiðum þeirra þegar skólanámskrá er í mótun eða endur- skoðun (Rose, 1985). Reid (1994) hefur lagt áherslu á ferli sem kallað er ráðagerð um námskrá (e. curriculum deliberation) við gerð skólanámskrár en það felst í því að hópur hagsmunaaðila kemur saman til umræðu um hlutverk menntunar þar sem skipst er á skoðunum og leitað álits á því hvernig best sé að starfið fari fram og komist er að samkomulagi um niðurstöðu. Þátttaka starfsfólks, foreldra og barna í mótun skólanámskrár þar sem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.