Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201130 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi eða tiltaka ákveðna stefnu sem unnið er eftir (Menntamálaráðuneytið, 2006). Hug- myndafræði Johns Dewey er oftast nefnd ásamt hugmyndafræði Reggio Emilia. Auk þeirra er talað um mannauðsstefnu, umhverfisstefnu og Hjallastefnuna þegar upp- eldisstefnur leikskóla ber á góma (Menntamálaráðuneytið, 2006). Í þessari rannsókn verður sjónum beint að starfsaðferðum í fjórum leikskólum, tveimur sem starfa samkvæmt starfsaðferðum kenndum við Reggio Emilia og tveimur sem starfa eftir Hjallastefnunni. Skoðað verður hvernig staðið er að gerð skólanám- skráa leikskólanna, hvernig litið er á hlutverk kennara, umhverfi leikskólans, búnað og leikefni, hvernig verkefni barna eru skipulögð og hvernig samstarfi við foreldra er háttað. Ekki er ætlunin að bera starfsaðferðir leikskólanna saman heldur er tilgangur rannsóknarinnar fremur að öðlast skilning á ólíkum aðferðum í leikskólastarfi. Ástæða fyrir vali á þessum tveimur stefnum er sú að um ólíkar starfsaðferðir er að ræða sem báðar uppfylla uppeldisstefnu leikskóla á Íslandi sem mörkuð er í lögum og aðalnám- skrá og eru þær nokkuð algengar í íslenskum leikskólum. fræðilEgUr bakgrUnnUr Skólanámskrá Skólanámskrá leikskóla á að taka til alls þess sem gert er með börnum í leikskólanum og birtist í daglegu starfi hans. Skipulag starfsins og verkefni starfsfólks eiga að vera tilgreind í skólanámskrá leikskóla. Einnig eiga helstu uppeldiskenningar og uppeldis- aðferðir sem leikskólinn hefur valið sér að koma þar fram og hvernig þeim er best framfylgt. Námskráin á enn fremur að gefa upplýsingar um námsmarkmið fyrir hvert leiksvæði, hvers konar efniviður er notaður og hve aðgengilegur hann er (Mennta- málaráðuneytið, 1999). Slíkt skriflegt skipulag getur auðveldað starfsfólki starfið en einnig hefur verið bent á hættuna á því að slíkur tæknilegur leiðarvísir verði notaður sem stjórntæki og starfsfólk fari að fylgjast með og leiðrétta hvert annað samkvæmt námskránni. Þannig getur skólanámskrá virkað sem valdaplagg sem stýrir starfinu um of, þar sem fram kemur nákvæmlega til hvers er ætlast af hverjum á ákveðnum svæðum á leikskólanum og hvernig starfsmaðurinn á að haga sér (Rose, 1985). Til að koma í veg fyrir slíkt er talið mikilvægt að þeir sem starfa saman sameinist um mótun og viðhald skólanámskrár síns leikskóla og að skólanámskrá sé lifandi plagg og í stöðugri þróun. Einnig er mikilvægt að allir þeir sem að leikskólanum koma taki þátt í gerð námskrárinnar, þar með taldir foreldrar sem eru mikilvægir hagsmunaaðilar. Finna þarf hentugt form fyrir þátttöku foreldra í gerð skólanámskrárinnar. Skólanám- skrá á enn fremur að taka mið af áhuga barna og reynslu þeirra og til að svo geti orðið þarf að leita eftir sjónarmiðum þeirra þegar skólanámskrá er í mótun eða endur- skoðun (Rose, 1985). Reid (1994) hefur lagt áherslu á ferli sem kallað er ráðagerð um námskrá (e. curriculum deliberation) við gerð skólanámskrár en það felst í því að hópur hagsmunaaðila kemur saman til umræðu um hlutverk menntunar þar sem skipst er á skoðunum og leitað álits á því hvernig best sé að starfið fari fram og komist er að samkomulagi um niðurstöðu. Þátttaka starfsfólks, foreldra og barna í mótun skólanámskrár þar sem
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.