Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 30

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 30
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201130 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi eða tiltaka ákveðna stefnu sem unnið er eftir (Menntamálaráðuneytið, 2006). Hug- myndafræði Johns Dewey er oftast nefnd ásamt hugmyndafræði Reggio Emilia. Auk þeirra er talað um mannauðsstefnu, umhverfisstefnu og Hjallastefnuna þegar upp- eldisstefnur leikskóla ber á góma (Menntamálaráðuneytið, 2006). Í þessari rannsókn verður sjónum beint að starfsaðferðum í fjórum leikskólum, tveimur sem starfa samkvæmt starfsaðferðum kenndum við Reggio Emilia og tveimur sem starfa eftir Hjallastefnunni. Skoðað verður hvernig staðið er að gerð skólanám- skráa leikskólanna, hvernig litið er á hlutverk kennara, umhverfi leikskólans, búnað og leikefni, hvernig verkefni barna eru skipulögð og hvernig samstarfi við foreldra er háttað. Ekki er ætlunin að bera starfsaðferðir leikskólanna saman heldur er tilgangur rannsóknarinnar fremur að öðlast skilning á ólíkum aðferðum í leikskólastarfi. Ástæða fyrir vali á þessum tveimur stefnum er sú að um ólíkar starfsaðferðir er að ræða sem báðar uppfylla uppeldisstefnu leikskóla á Íslandi sem mörkuð er í lögum og aðalnám- skrá og eru þær nokkuð algengar í íslenskum leikskólum. fræðilEgUr bakgrUnnUr Skólanámskrá Skólanámskrá leikskóla á að taka til alls þess sem gert er með börnum í leikskólanum og birtist í daglegu starfi hans. Skipulag starfsins og verkefni starfsfólks eiga að vera tilgreind í skólanámskrá leikskóla. Einnig eiga helstu uppeldiskenningar og uppeldis- aðferðir sem leikskólinn hefur valið sér að koma þar fram og hvernig þeim er best framfylgt. Námskráin á enn fremur að gefa upplýsingar um námsmarkmið fyrir hvert leiksvæði, hvers konar efniviður er notaður og hve aðgengilegur hann er (Mennta- málaráðuneytið, 1999). Slíkt skriflegt skipulag getur auðveldað starfsfólki starfið en einnig hefur verið bent á hættuna á því að slíkur tæknilegur leiðarvísir verði notaður sem stjórntæki og starfsfólk fari að fylgjast með og leiðrétta hvert annað samkvæmt námskránni. Þannig getur skólanámskrá virkað sem valdaplagg sem stýrir starfinu um of, þar sem fram kemur nákvæmlega til hvers er ætlast af hverjum á ákveðnum svæðum á leikskólanum og hvernig starfsmaðurinn á að haga sér (Rose, 1985). Til að koma í veg fyrir slíkt er talið mikilvægt að þeir sem starfa saman sameinist um mótun og viðhald skólanámskrár síns leikskóla og að skólanámskrá sé lifandi plagg og í stöðugri þróun. Einnig er mikilvægt að allir þeir sem að leikskólanum koma taki þátt í gerð námskrárinnar, þar með taldir foreldrar sem eru mikilvægir hagsmunaaðilar. Finna þarf hentugt form fyrir þátttöku foreldra í gerð skólanámskrárinnar. Skólanám- skrá á enn fremur að taka mið af áhuga barna og reynslu þeirra og til að svo geti orðið þarf að leita eftir sjónarmiðum þeirra þegar skólanámskrá er í mótun eða endur- skoðun (Rose, 1985). Reid (1994) hefur lagt áherslu á ferli sem kallað er ráðagerð um námskrá (e. curriculum deliberation) við gerð skólanámskrár en það felst í því að hópur hagsmunaaðila kemur saman til umræðu um hlutverk menntunar þar sem skipst er á skoðunum og leitað álits á því hvernig best sé að starfið fari fram og komist er að samkomulagi um niðurstöðu. Þátttaka starfsfólks, foreldra og barna í mótun skólanámskrár þar sem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.