Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 33 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir í pörum en það gefur möguleika á umræðu um starfið. Þessi samskipti stuðla að þjálfun og umræðu um uppeldi og menntun. Kennararnir líta á sig sem rannsakendur sem skrá starf sitt með börnunum sem einnig er litið á sem rannsakendur. Upphafs- maður starfsaðferða leikskóla sem kenndir eru við Reggio Emilia, Malaguzzi (1993), lagði áherslu á ígrundun og umræðu meðal starfsfólks um starfið sem lykilatriði í uppeldisfræði Reggio Emilia-leikskóla. Sífelld endurmenntun kennara fer fram í daglegu starfi í samræðum við samstarfsfólk þar sem áhersla er lögð á umburðar- lyndi í skoðanaskiptum (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Skráningar (e. pedagogic documentation) eru mikilvægur þáttur í daglegu starfi. Verkefni barnanna og vangaveltur eru skráðar með ýmsum hætti og kennararnir nýta upp- lýsingarnar til að undirbúa starfið með börnunum (Kennedy, 1999). Ferlið við skrán- inguna er ekki einungis fólgið í tæknilegri aðferð heldur enn frekar í viðhorfi til starfsins og til barna (D. Lanzi munnleg heimild, 27. maí 2008). Athyglin beinist helst að því hvernig börn læra og hvernig þau skipuleggja nám sitt og þekkingu. Skráninguna nota kennarar til að kynnast börnunum betur og því hvernig þekkingarleit þeirra fer fram. Því er skráning gott tæki fyrir kennara til að auka við þekkingu sína á börn- unum og einnig er hún eitt mikilvægasta endur- og símenntunartæki þeirra. Áhugi barnahópsins þróar nám og kennslu í Reggio Emilia-leikskólum og geta viðfangsefni tekið á sig ólíkar myndir og þróast í ýmsar áttir, allt eftir áhugasviði barnanna. Því er námskrá höfð fljótandi (e. emergent curriculum) en það merkir að oft eru ekki sett fyrirfram ákveðin markmið til að vinna eftir heldur er verkefninu leyft að þróast eftir hugmyndum barnanna. Gengið er út frá því að uppbygging þekkingar sé hópvinna þar sem börnin þurfi góðan tíma til að viðra hugmyndir sínar (Rinaldi, 2006). Því er unnið í þemavinnu sem metin er með skráningu. Lögð er áhersla á að umhverfi skólans sé þægilegt og örvandi og er sköpunarferli barnanna í fyrirrúmi. Samkvæmt Reggio Emilia-starfsaðferðunum hafa börn rétt á því að nota margvíslegan efnivið til að koma vitneskju sinni til skila (e. the child as a communicator) og eru hugsanir þeirra og vitneskja gerð sýnileg á ýmsan hátt. Hönnun og notkun rýmis á að hvetja til samskipta og tjáningar og er litið á umhverfið sem þriðja kennarann (e. the environment as the third teacher) ásamt leikskólakennaranum og barnahópnum. Framlag foreldra er álitið lykilatriði í leikskólum sem starfa eftir Reggio Emilia- aðferðunum og tekur það á sig margar myndir. Foreldrar eru virkir þátttakendur í námi barna sinna og hjálpast að við að huga að velferð allra barna í leikskólanum (e. the parents as partners). Hugmyndir þær sem foreldrar koma á framfæri í leikskól- anum eru mikils metnar og eins þau skoðanaskipti og umræður sem fram fara milli foreldra og kennara og eru til þess fallnar að þróa nýjar aðferðir við nám. Mikilvægt er talið að framlag foreldra breyti starfinu og hafi áhrif (C. Giudici munnleg heimild, 30. maí 2008). Kennarar líta ekki á framlag foreldra sem ógn heldur sem góða viðbót við leikskólastarfið. Því er lögð áhersla á að foreldrar og starfsfólk gefi sér tíma til samræðna þegar komið er með börnin og þau sótt og þau tækifæri sem gefast eru nýtt til samráðs. Tenging leikskólans við samfélagið kemur þannig í veg fyrir að leik- skólinn einangrist.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.