Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 33 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir í pörum en það gefur möguleika á umræðu um starfið. Þessi samskipti stuðla að þjálfun og umræðu um uppeldi og menntun. Kennararnir líta á sig sem rannsakendur sem skrá starf sitt með börnunum sem einnig er litið á sem rannsakendur. Upphafs- maður starfsaðferða leikskóla sem kenndir eru við Reggio Emilia, Malaguzzi (1993), lagði áherslu á ígrundun og umræðu meðal starfsfólks um starfið sem lykilatriði í uppeldisfræði Reggio Emilia-leikskóla. Sífelld endurmenntun kennara fer fram í daglegu starfi í samræðum við samstarfsfólk þar sem áhersla er lögð á umburðar- lyndi í skoðanaskiptum (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Skráningar (e. pedagogic documentation) eru mikilvægur þáttur í daglegu starfi. Verkefni barnanna og vangaveltur eru skráðar með ýmsum hætti og kennararnir nýta upp- lýsingarnar til að undirbúa starfið með börnunum (Kennedy, 1999). Ferlið við skrán- inguna er ekki einungis fólgið í tæknilegri aðferð heldur enn frekar í viðhorfi til starfsins og til barna (D. Lanzi munnleg heimild, 27. maí 2008). Athyglin beinist helst að því hvernig börn læra og hvernig þau skipuleggja nám sitt og þekkingu. Skráninguna nota kennarar til að kynnast börnunum betur og því hvernig þekkingarleit þeirra fer fram. Því er skráning gott tæki fyrir kennara til að auka við þekkingu sína á börn- unum og einnig er hún eitt mikilvægasta endur- og símenntunartæki þeirra. Áhugi barnahópsins þróar nám og kennslu í Reggio Emilia-leikskólum og geta viðfangsefni tekið á sig ólíkar myndir og þróast í ýmsar áttir, allt eftir áhugasviði barnanna. Því er námskrá höfð fljótandi (e. emergent curriculum) en það merkir að oft eru ekki sett fyrirfram ákveðin markmið til að vinna eftir heldur er verkefninu leyft að þróast eftir hugmyndum barnanna. Gengið er út frá því að uppbygging þekkingar sé hópvinna þar sem börnin þurfi góðan tíma til að viðra hugmyndir sínar (Rinaldi, 2006). Því er unnið í þemavinnu sem metin er með skráningu. Lögð er áhersla á að umhverfi skólans sé þægilegt og örvandi og er sköpunarferli barnanna í fyrirrúmi. Samkvæmt Reggio Emilia-starfsaðferðunum hafa börn rétt á því að nota margvíslegan efnivið til að koma vitneskju sinni til skila (e. the child as a communicator) og eru hugsanir þeirra og vitneskja gerð sýnileg á ýmsan hátt. Hönnun og notkun rýmis á að hvetja til samskipta og tjáningar og er litið á umhverfið sem þriðja kennarann (e. the environment as the third teacher) ásamt leikskólakennaranum og barnahópnum. Framlag foreldra er álitið lykilatriði í leikskólum sem starfa eftir Reggio Emilia- aðferðunum og tekur það á sig margar myndir. Foreldrar eru virkir þátttakendur í námi barna sinna og hjálpast að við að huga að velferð allra barna í leikskólanum (e. the parents as partners). Hugmyndir þær sem foreldrar koma á framfæri í leikskól- anum eru mikils metnar og eins þau skoðanaskipti og umræður sem fram fara milli foreldra og kennara og eru til þess fallnar að þróa nýjar aðferðir við nám. Mikilvægt er talið að framlag foreldra breyti starfinu og hafi áhrif (C. Giudici munnleg heimild, 30. maí 2008). Kennarar líta ekki á framlag foreldra sem ógn heldur sem góða viðbót við leikskólastarfið. Því er lögð áhersla á að foreldrar og starfsfólk gefi sér tíma til samræðna þegar komið er með börnin og þau sótt og þau tækifæri sem gefast eru nýtt til samráðs. Tenging leikskólans við samfélagið kemur þannig í veg fyrir að leik- skólinn einangrist.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.