Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 33
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 33 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir í pörum en það gefur möguleika á umræðu um starfið. Þessi samskipti stuðla að þjálfun og umræðu um uppeldi og menntun. Kennararnir líta á sig sem rannsakendur sem skrá starf sitt með börnunum sem einnig er litið á sem rannsakendur. Upphafs- maður starfsaðferða leikskóla sem kenndir eru við Reggio Emilia, Malaguzzi (1993), lagði áherslu á ígrundun og umræðu meðal starfsfólks um starfið sem lykilatriði í uppeldisfræði Reggio Emilia-leikskóla. Sífelld endurmenntun kennara fer fram í daglegu starfi í samræðum við samstarfsfólk þar sem áhersla er lögð á umburðar- lyndi í skoðanaskiptum (P. Cavazzoni munnleg heimild, 26. maí 2008). Skráningar (e. pedagogic documentation) eru mikilvægur þáttur í daglegu starfi. Verkefni barnanna og vangaveltur eru skráðar með ýmsum hætti og kennararnir nýta upp- lýsingarnar til að undirbúa starfið með börnunum (Kennedy, 1999). Ferlið við skrán- inguna er ekki einungis fólgið í tæknilegri aðferð heldur enn frekar í viðhorfi til starfsins og til barna (D. Lanzi munnleg heimild, 27. maí 2008). Athyglin beinist helst að því hvernig börn læra og hvernig þau skipuleggja nám sitt og þekkingu. Skráninguna nota kennarar til að kynnast börnunum betur og því hvernig þekkingarleit þeirra fer fram. Því er skráning gott tæki fyrir kennara til að auka við þekkingu sína á börn- unum og einnig er hún eitt mikilvægasta endur- og símenntunartæki þeirra. Áhugi barnahópsins þróar nám og kennslu í Reggio Emilia-leikskólum og geta viðfangsefni tekið á sig ólíkar myndir og þróast í ýmsar áttir, allt eftir áhugasviði barnanna. Því er námskrá höfð fljótandi (e. emergent curriculum) en það merkir að oft eru ekki sett fyrirfram ákveðin markmið til að vinna eftir heldur er verkefninu leyft að þróast eftir hugmyndum barnanna. Gengið er út frá því að uppbygging þekkingar sé hópvinna þar sem börnin þurfi góðan tíma til að viðra hugmyndir sínar (Rinaldi, 2006). Því er unnið í þemavinnu sem metin er með skráningu. Lögð er áhersla á að umhverfi skólans sé þægilegt og örvandi og er sköpunarferli barnanna í fyrirrúmi. Samkvæmt Reggio Emilia-starfsaðferðunum hafa börn rétt á því að nota margvíslegan efnivið til að koma vitneskju sinni til skila (e. the child as a communicator) og eru hugsanir þeirra og vitneskja gerð sýnileg á ýmsan hátt. Hönnun og notkun rýmis á að hvetja til samskipta og tjáningar og er litið á umhverfið sem þriðja kennarann (e. the environment as the third teacher) ásamt leikskólakennaranum og barnahópnum. Framlag foreldra er álitið lykilatriði í leikskólum sem starfa eftir Reggio Emilia- aðferðunum og tekur það á sig margar myndir. Foreldrar eru virkir þátttakendur í námi barna sinna og hjálpast að við að huga að velferð allra barna í leikskólanum (e. the parents as partners). Hugmyndir þær sem foreldrar koma á framfæri í leikskól- anum eru mikils metnar og eins þau skoðanaskipti og umræður sem fram fara milli foreldra og kennara og eru til þess fallnar að þróa nýjar aðferðir við nám. Mikilvægt er talið að framlag foreldra breyti starfinu og hafi áhrif (C. Giudici munnleg heimild, 30. maí 2008). Kennarar líta ekki á framlag foreldra sem ógn heldur sem góða viðbót við leikskólastarfið. Því er lögð áhersla á að foreldrar og starfsfólk gefi sér tíma til samræðna þegar komið er með börnin og þau sótt og þau tækifæri sem gefast eru nýtt til samráðs. Tenging leikskólans við samfélagið kemur þannig í veg fyrir að leik- skólinn einangrist.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.