Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201134 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Starfsaðferðir Hjallastefnunnar Hjallastefnan er kennd við leikskólann Hjalla í Hafnarfirði þar sem hún er upprunnin. Margir leikskólar á Íslandi starfa eftir aðferðum Hjallastefnunnar en þar að auki rekur skólarekstrarfyrirtækið Hjallastefnan ehf., sem er í eigu áhugafólks um skólastarf, níu leikskóla auk þriggja grunnskóla sem allir starfa eftir sömu námskrá. Margrét Pála Ólafsdóttir leikskólastjóri er höfundur Hjallastefnunnar. Hjallastefnan er því verk einnar manneskju, starfsaðferð sem starfsfólk, foreldrar og börn koma að svo að segja „tilbúinni“. Sex meginreglur er að finna í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008): 1. Mæta hverju barni eins og það er og viðurkenna ólíkar þarfir einstaklinga. 2. Byggja upp þau viðhorf í starfi að jákvæðni, gleði og kærleikur ráði ávallt ferð- inni í samskiptum milli starfsfólks og gagnvart börnum og foreldrum. 3. Skapa leikskólasamfélag sem er einfalt og gagnsætt og börn skilja og er þeim viðráðanlegt í samræmi við aldur þeirra, þroska og getu. 4. Bjóða upp á opið leikefni þar sem ímyndun barna ræður ferðinni og börn skapa sinn eigin leikheim í friði innan ramma leikskólans. 5. Kenna börnum að virða umhverfið og umgangast það með nýtni, nægjusemi og hófsemi. Þeim er kennt að hirða um náttúruna ásamt endurvinnslu eftir föngum. 6. Kenna börnum aga og hegðun á jákvæðan, hlýlegan og hreinskiptinn hátt þar sem taminn vilji er leiðin til öryggis og frelsis fyrir alla. Leikskólakennurum og öðru starfsfólki eru settar skýrar skorður varðandi framkomu og hegðun í starfi. Jákvæðni á að grundvalla öll samskipti innan starfsmannahópsins og gagnvart börnum og fjölskyldum þeirra. Ellefu atriði eru talin upp sem starfsfólk þarf að fylgja í starfi sínu ætli það að starfa innan leikskóla sem rekinn er af Hjalla- stefnunni ehf. Lúta þau að viðhorfum, samskiptum, gleði, jákvæðni, lausnamiðaðri umræðu, ábyrgð og hreinskiptni, sanngirni og réttlæti, jafnræði og söng, hreyfingu og hlátri. Starfsfólk skuldbindur sig til að fylgja þessum atriðum og meginreglum. Eitt aðalmarkmið Hjallastefnunnar er jafn réttur stúlkna og drengja og er hverju barni mætt eins og það er. Börnum er skipt í hópa eftir kyni og aldri. Með þeim hætti eru ólíkar þarfir aldurshópa, kynja og einstaklinga viðurkenndar. Valfrelsi og ólíkur áhugi barna er einnig virtur með daglegum valfundum. Viðfangsefni barnsins er frjálst og er lögð mikil áhersla á að valinu sé ekki ,,stýrt“ á neinn hátt; að kennarinn hlutist ekki til um hvað börnin velja. Litið er á valfundi sem tækifæri fyrir börnin til þess að æfa vilja sinn og taka ákvarðanir, gagnstætt hópatímunum þar sem þau æfast fremur í að fara eftir fyrirmælum leikskólakennarans. Þótt valtímanum sé fyrst og fremst ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna er það þó engin tilviljun hvaða viðfangsefni börnunum bjóðast eða hvers konar leikefni, því að á bak við hvern krók og hvert verkfæri, sem þar er í boði, er ákveðinn tilgangur (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Lögð er áhersla á einfalt og nákvæmt umhverfi í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni þar sem ímyndun, sköpun og skynjun barnanna er talin vera eina leikefnið sem börnin þarfnast (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1992). Þar er átt við huglægt „leikefni“ en ekki hluti til að fást við. Stýring umhverfisins er þaulhugsuð og er þannig
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.