Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201134 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Starfsaðferðir Hjallastefnunnar Hjallastefnan er kennd við leikskólann Hjalla í Hafnarfirði þar sem hún er upprunnin. Margir leikskólar á Íslandi starfa eftir aðferðum Hjallastefnunnar en þar að auki rekur skólarekstrarfyrirtækið Hjallastefnan ehf., sem er í eigu áhugafólks um skólastarf, níu leikskóla auk þriggja grunnskóla sem allir starfa eftir sömu námskrá. Margrét Pála Ólafsdóttir leikskólastjóri er höfundur Hjallastefnunnar. Hjallastefnan er því verk einnar manneskju, starfsaðferð sem starfsfólk, foreldrar og börn koma að svo að segja „tilbúinni“. Sex meginreglur er að finna í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008): 1. Mæta hverju barni eins og það er og viðurkenna ólíkar þarfir einstaklinga. 2. Byggja upp þau viðhorf í starfi að jákvæðni, gleði og kærleikur ráði ávallt ferð- inni í samskiptum milli starfsfólks og gagnvart börnum og foreldrum. 3. Skapa leikskólasamfélag sem er einfalt og gagnsætt og börn skilja og er þeim viðráðanlegt í samræmi við aldur þeirra, þroska og getu. 4. Bjóða upp á opið leikefni þar sem ímyndun barna ræður ferðinni og börn skapa sinn eigin leikheim í friði innan ramma leikskólans. 5. Kenna börnum að virða umhverfið og umgangast það með nýtni, nægjusemi og hófsemi. Þeim er kennt að hirða um náttúruna ásamt endurvinnslu eftir föngum. 6. Kenna börnum aga og hegðun á jákvæðan, hlýlegan og hreinskiptinn hátt þar sem taminn vilji er leiðin til öryggis og frelsis fyrir alla. Leikskólakennurum og öðru starfsfólki eru settar skýrar skorður varðandi framkomu og hegðun í starfi. Jákvæðni á að grundvalla öll samskipti innan starfsmannahópsins og gagnvart börnum og fjölskyldum þeirra. Ellefu atriði eru talin upp sem starfsfólk þarf að fylgja í starfi sínu ætli það að starfa innan leikskóla sem rekinn er af Hjalla- stefnunni ehf. Lúta þau að viðhorfum, samskiptum, gleði, jákvæðni, lausnamiðaðri umræðu, ábyrgð og hreinskiptni, sanngirni og réttlæti, jafnræði og söng, hreyfingu og hlátri. Starfsfólk skuldbindur sig til að fylgja þessum atriðum og meginreglum. Eitt aðalmarkmið Hjallastefnunnar er jafn réttur stúlkna og drengja og er hverju barni mætt eins og það er. Börnum er skipt í hópa eftir kyni og aldri. Með þeim hætti eru ólíkar þarfir aldurshópa, kynja og einstaklinga viðurkenndar. Valfrelsi og ólíkur áhugi barna er einnig virtur með daglegum valfundum. Viðfangsefni barnsins er frjálst og er lögð mikil áhersla á að valinu sé ekki ,,stýrt“ á neinn hátt; að kennarinn hlutist ekki til um hvað börnin velja. Litið er á valfundi sem tækifæri fyrir börnin til þess að æfa vilja sinn og taka ákvarðanir, gagnstætt hópatímunum þar sem þau æfast fremur í að fara eftir fyrirmælum leikskólakennarans. Þótt valtímanum sé fyrst og fremst ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna er það þó engin tilviljun hvaða viðfangsefni börnunum bjóðast eða hvers konar leikefni, því að á bak við hvern krók og hvert verkfæri, sem þar er í boði, er ákveðinn tilgangur (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Lögð er áhersla á einfalt og nákvæmt umhverfi í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni þar sem ímyndun, sköpun og skynjun barnanna er talin vera eina leikefnið sem börnin þarfnast (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1992). Þar er átt við huglægt „leikefni“ en ekki hluti til að fást við. Stýring umhverfisins er þaulhugsuð og er þannig
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.