Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201134 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Starfsaðferðir Hjallastefnunnar Hjallastefnan er kennd við leikskólann Hjalla í Hafnarfirði þar sem hún er upprunnin. Margir leikskólar á Íslandi starfa eftir aðferðum Hjallastefnunnar en þar að auki rekur skólarekstrarfyrirtækið Hjallastefnan ehf., sem er í eigu áhugafólks um skólastarf, níu leikskóla auk þriggja grunnskóla sem allir starfa eftir sömu námskrá. Margrét Pála Ólafsdóttir leikskólastjóri er höfundur Hjallastefnunnar. Hjallastefnan er því verk einnar manneskju, starfsaðferð sem starfsfólk, foreldrar og börn koma að svo að segja „tilbúinni“. Sex meginreglur er að finna í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008): 1. Mæta hverju barni eins og það er og viðurkenna ólíkar þarfir einstaklinga. 2. Byggja upp þau viðhorf í starfi að jákvæðni, gleði og kærleikur ráði ávallt ferð- inni í samskiptum milli starfsfólks og gagnvart börnum og foreldrum. 3. Skapa leikskólasamfélag sem er einfalt og gagnsætt og börn skilja og er þeim viðráðanlegt í samræmi við aldur þeirra, þroska og getu. 4. Bjóða upp á opið leikefni þar sem ímyndun barna ræður ferðinni og börn skapa sinn eigin leikheim í friði innan ramma leikskólans. 5. Kenna börnum að virða umhverfið og umgangast það með nýtni, nægjusemi og hófsemi. Þeim er kennt að hirða um náttúruna ásamt endurvinnslu eftir föngum. 6. Kenna börnum aga og hegðun á jákvæðan, hlýlegan og hreinskiptinn hátt þar sem taminn vilji er leiðin til öryggis og frelsis fyrir alla. Leikskólakennurum og öðru starfsfólki eru settar skýrar skorður varðandi framkomu og hegðun í starfi. Jákvæðni á að grundvalla öll samskipti innan starfsmannahópsins og gagnvart börnum og fjölskyldum þeirra. Ellefu atriði eru talin upp sem starfsfólk þarf að fylgja í starfi sínu ætli það að starfa innan leikskóla sem rekinn er af Hjalla- stefnunni ehf. Lúta þau að viðhorfum, samskiptum, gleði, jákvæðni, lausnamiðaðri umræðu, ábyrgð og hreinskiptni, sanngirni og réttlæti, jafnræði og söng, hreyfingu og hlátri. Starfsfólk skuldbindur sig til að fylgja þessum atriðum og meginreglum. Eitt aðalmarkmið Hjallastefnunnar er jafn réttur stúlkna og drengja og er hverju barni mætt eins og það er. Börnum er skipt í hópa eftir kyni og aldri. Með þeim hætti eru ólíkar þarfir aldurshópa, kynja og einstaklinga viðurkenndar. Valfrelsi og ólíkur áhugi barna er einnig virtur með daglegum valfundum. Viðfangsefni barnsins er frjálst og er lögð mikil áhersla á að valinu sé ekki ,,stýrt“ á neinn hátt; að kennarinn hlutist ekki til um hvað börnin velja. Litið er á valfundi sem tækifæri fyrir börnin til þess að æfa vilja sinn og taka ákvarðanir, gagnstætt hópatímunum þar sem þau æfast fremur í að fara eftir fyrirmælum leikskólakennarans. Þótt valtímanum sé fyrst og fremst ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna er það þó engin tilviljun hvaða viðfangsefni börnunum bjóðast eða hvers konar leikefni, því að á bak við hvern krók og hvert verkfæri, sem þar er í boði, er ákveðinn tilgangur (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Lögð er áhersla á einfalt og nákvæmt umhverfi í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni þar sem ímyndun, sköpun og skynjun barnanna er talin vera eina leikefnið sem börnin þarfnast (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1992). Þar er átt við huglægt „leikefni“ en ekki hluti til að fást við. Stýring umhverfisins er þaulhugsuð og er þannig
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.