Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 34
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201134 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Starfsaðferðir Hjallastefnunnar Hjallastefnan er kennd við leikskólann Hjalla í Hafnarfirði þar sem hún er upprunnin. Margir leikskólar á Íslandi starfa eftir aðferðum Hjallastefnunnar en þar að auki rekur skólarekstrarfyrirtækið Hjallastefnan ehf., sem er í eigu áhugafólks um skólastarf, níu leikskóla auk þriggja grunnskóla sem allir starfa eftir sömu námskrá. Margrét Pála Ólafsdóttir leikskólastjóri er höfundur Hjallastefnunnar. Hjallastefnan er því verk einnar manneskju, starfsaðferð sem starfsfólk, foreldrar og börn koma að svo að segja „tilbúinni“. Sex meginreglur er að finna í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðardóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008): 1. Mæta hverju barni eins og það er og viðurkenna ólíkar þarfir einstaklinga. 2. Byggja upp þau viðhorf í starfi að jákvæðni, gleði og kærleikur ráði ávallt ferð- inni í samskiptum milli starfsfólks og gagnvart börnum og foreldrum. 3. Skapa leikskólasamfélag sem er einfalt og gagnsætt og börn skilja og er þeim viðráðanlegt í samræmi við aldur þeirra, þroska og getu. 4. Bjóða upp á opið leikefni þar sem ímyndun barna ræður ferðinni og börn skapa sinn eigin leikheim í friði innan ramma leikskólans. 5. Kenna börnum að virða umhverfið og umgangast það með nýtni, nægjusemi og hófsemi. Þeim er kennt að hirða um náttúruna ásamt endurvinnslu eftir föngum. 6. Kenna börnum aga og hegðun á jákvæðan, hlýlegan og hreinskiptinn hátt þar sem taminn vilji er leiðin til öryggis og frelsis fyrir alla. Leikskólakennurum og öðru starfsfólki eru settar skýrar skorður varðandi framkomu og hegðun í starfi. Jákvæðni á að grundvalla öll samskipti innan starfsmannahópsins og gagnvart börnum og fjölskyldum þeirra. Ellefu atriði eru talin upp sem starfsfólk þarf að fylgja í starfi sínu ætli það að starfa innan leikskóla sem rekinn er af Hjalla- stefnunni ehf. Lúta þau að viðhorfum, samskiptum, gleði, jákvæðni, lausnamiðaðri umræðu, ábyrgð og hreinskiptni, sanngirni og réttlæti, jafnræði og söng, hreyfingu og hlátri. Starfsfólk skuldbindur sig til að fylgja þessum atriðum og meginreglum. Eitt aðalmarkmið Hjallastefnunnar er jafn réttur stúlkna og drengja og er hverju barni mætt eins og það er. Börnum er skipt í hópa eftir kyni og aldri. Með þeim hætti eru ólíkar þarfir aldurshópa, kynja og einstaklinga viðurkenndar. Valfrelsi og ólíkur áhugi barna er einnig virtur með daglegum valfundum. Viðfangsefni barnsins er frjálst og er lögð mikil áhersla á að valinu sé ekki ,,stýrt“ á neinn hátt; að kennarinn hlutist ekki til um hvað börnin velja. Litið er á valfundi sem tækifæri fyrir börnin til þess að æfa vilja sinn og taka ákvarðanir, gagnstætt hópatímunum þar sem þau æfast fremur í að fara eftir fyrirmælum leikskólakennarans. Þótt valtímanum sé fyrst og fremst ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna er það þó engin tilviljun hvaða viðfangsefni börnunum bjóðast eða hvers konar leikefni, því að á bak við hvern krók og hvert verkfæri, sem þar er í boði, er ákveðinn tilgangur (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Lögð er áhersla á einfalt og nákvæmt umhverfi í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni þar sem ímyndun, sköpun og skynjun barnanna er talin vera eina leikefnið sem börnin þarfnast (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1992). Þar er átt við huglægt „leikefni“ en ekki hluti til að fást við. Stýring umhverfisins er þaulhugsuð og er þannig
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.