Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201136 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gagnasöfnun fór fram veturinn 2005−2006. Þátttakendur voru alls 46, þar af 19 foreldrar, 23 starfsmenn leikskólanna og fjórir leikskólastjórar. Jafnframt var rituðum gögnum um starfsemi leikskólanna safnað og þau greind. Greining ritaðra gagna Skólanámskrár þeirra fjögurra leikskóla sem rannsóknin beindist að voru skoðaðar. Þær fengust hjá skólastjórum leikskólanna og voru mislangt á veg komnar, allt frá því að vera fullbúnar yfir í það að vera fyrstu drög að námskrá. Þær innihéldu lýsingu á hugmyndafræðinni sem byggt var á, helstu áherslum í starfi og hvernig unnið skyldi eftir námssviðum Aðalnámskrár leikskóla. Athugað var hvernig starfshættir leikskól- anna og skipulag starfsins birtist í skólanámskránum. Einnig var afstaðan til hlutverks leikskólakennara skoðuð, hvernig leikumhverfi leikskólanna og verkefni barnanna voru skipulögð og hvernig foreldrasamstarfi var háttað. Flestir leikskólarnir kynntu starf sitt í svokölluðum foreldrakverum en í þeim er að finna almennar upplýsingar um leikskólann, helstu atriði í stefnu leikskólans eða starfsháttum og hagnýtar upplýsingar. Einnig er starfsemi foreldrafélaga leikskólanna kynnt þar. Kynningunni er beint til foreldra, fyrir utan foreldrakver eins leikskólans sem beindi máli sínu til leikskólabarnsins sjálfs, en þess var þó vænst að foreldrar barnsins læsu kverið með og fyrir barnið. Einnig voru fréttabréf leikskólanna skoðuð til að fá mynd af því hvernig leikskólastarfið gengi fyrir sig. Í þeim kom meðal annars fram hvaða þemum var unnið að, hvaða atburðir voru framundan og oft var farið yfir starfsmannabreytingar ef einhverjar voru. Þá var rætt um hvernig starfið hafði gengið á undanförnum mánuðum. Vefsíður leikskólanna voru einnig skoðaðar en þar mátti sjá tilkynningar og stuttar fréttir af viðburðum og öðru því sem var á döfinni. Þar mátti sömuleiðis sjá hagnýtar upplýsingar um leikskólann, nöfn á deildum/kjörnum, fjölda barna, opnunartíma, matseðil og gjaldskrá. Einnig gat þar að líta helstu upplýs- ingar um stefnu leikskólans, námssviðin, starfsfólk og börn. Myndir skipuðu stóran sess á vefsíðunum og veittu lifandi upplýsingar um starf leikskólanna. Viðtöl við leikskólastjóra Tekin voru einstaklingsviðtöl við skólastjóra allra leikskólanna. Stuðst var við hálfopin viðtöl en þau henta vel til að athuga reynslu, skynjun og fyrirætlanir fólks. Kosturinn við slík viðtöl hefur verið talinn sá að þau gefa viðmælanda möguleika á að koma með nýja sýn eða víkka út umræðuefnið (Hitchcock og Hughes, 1995). Viðtölin við leik- skólastjórana fóru fram í leikskólunum. Viðtölin tóku um klukkutíma hvert. Stuðst var við opinn viðtalsramma en helstu spurningar, sem leitað var svara við, voru um það hvernig skólanámskráin hefði verið unnin og hvernig hún væri endurskoðuð, hvort starfsfólk og foreldrar hefðu komið að gerð hennar eða endurskoðun, hverjar væru helstu áherslur hennar, hvort í skólanámskránni væri tekið mið af Aðalnámskrá leikskóla og þá hvernig, hvert væri hlutverk leikskólakennara, hvernig skipulag umhverfisins væri og hvernig starfið væri skipulagt og loks hvernig foreldrasamstarfi væri háttað.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.