Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201136 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gagnasöfnun fór fram veturinn 2005−2006. Þátttakendur voru alls 46, þar af 19 foreldrar, 23 starfsmenn leikskólanna og fjórir leikskólastjórar. Jafnframt var rituðum gögnum um starfsemi leikskólanna safnað og þau greind. Greining ritaðra gagna Skólanámskrár þeirra fjögurra leikskóla sem rannsóknin beindist að voru skoðaðar. Þær fengust hjá skólastjórum leikskólanna og voru mislangt á veg komnar, allt frá því að vera fullbúnar yfir í það að vera fyrstu drög að námskrá. Þær innihéldu lýsingu á hugmyndafræðinni sem byggt var á, helstu áherslum í starfi og hvernig unnið skyldi eftir námssviðum Aðalnámskrár leikskóla. Athugað var hvernig starfshættir leikskól- anna og skipulag starfsins birtist í skólanámskránum. Einnig var afstaðan til hlutverks leikskólakennara skoðuð, hvernig leikumhverfi leikskólanna og verkefni barnanna voru skipulögð og hvernig foreldrasamstarfi var háttað. Flestir leikskólarnir kynntu starf sitt í svokölluðum foreldrakverum en í þeim er að finna almennar upplýsingar um leikskólann, helstu atriði í stefnu leikskólans eða starfsháttum og hagnýtar upplýsingar. Einnig er starfsemi foreldrafélaga leikskólanna kynnt þar. Kynningunni er beint til foreldra, fyrir utan foreldrakver eins leikskólans sem beindi máli sínu til leikskólabarnsins sjálfs, en þess var þó vænst að foreldrar barnsins læsu kverið með og fyrir barnið. Einnig voru fréttabréf leikskólanna skoðuð til að fá mynd af því hvernig leikskólastarfið gengi fyrir sig. Í þeim kom meðal annars fram hvaða þemum var unnið að, hvaða atburðir voru framundan og oft var farið yfir starfsmannabreytingar ef einhverjar voru. Þá var rætt um hvernig starfið hafði gengið á undanförnum mánuðum. Vefsíður leikskólanna voru einnig skoðaðar en þar mátti sjá tilkynningar og stuttar fréttir af viðburðum og öðru því sem var á döfinni. Þar mátti sömuleiðis sjá hagnýtar upplýsingar um leikskólann, nöfn á deildum/kjörnum, fjölda barna, opnunartíma, matseðil og gjaldskrá. Einnig gat þar að líta helstu upplýs- ingar um stefnu leikskólans, námssviðin, starfsfólk og börn. Myndir skipuðu stóran sess á vefsíðunum og veittu lifandi upplýsingar um starf leikskólanna. Viðtöl við leikskólastjóra Tekin voru einstaklingsviðtöl við skólastjóra allra leikskólanna. Stuðst var við hálfopin viðtöl en þau henta vel til að athuga reynslu, skynjun og fyrirætlanir fólks. Kosturinn við slík viðtöl hefur verið talinn sá að þau gefa viðmælanda möguleika á að koma með nýja sýn eða víkka út umræðuefnið (Hitchcock og Hughes, 1995). Viðtölin við leik- skólastjórana fóru fram í leikskólunum. Viðtölin tóku um klukkutíma hvert. Stuðst var við opinn viðtalsramma en helstu spurningar, sem leitað var svara við, voru um það hvernig skólanámskráin hefði verið unnin og hvernig hún væri endurskoðuð, hvort starfsfólk og foreldrar hefðu komið að gerð hennar eða endurskoðun, hverjar væru helstu áherslur hennar, hvort í skólanámskránni væri tekið mið af Aðalnámskrá leikskóla og þá hvernig, hvert væri hlutverk leikskólakennara, hvernig skipulag umhverfisins væri og hvernig starfið væri skipulagt og loks hvernig foreldrasamstarfi væri háttað.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.