Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 36
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201136 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Gagnasöfnun fór fram veturinn 2005−2006. Þátttakendur voru alls 46, þar af 19 foreldrar, 23 starfsmenn leikskólanna og fjórir leikskólastjórar. Jafnframt var rituðum gögnum um starfsemi leikskólanna safnað og þau greind. Greining ritaðra gagna Skólanámskrár þeirra fjögurra leikskóla sem rannsóknin beindist að voru skoðaðar. Þær fengust hjá skólastjórum leikskólanna og voru mislangt á veg komnar, allt frá því að vera fullbúnar yfir í það að vera fyrstu drög að námskrá. Þær innihéldu lýsingu á hugmyndafræðinni sem byggt var á, helstu áherslum í starfi og hvernig unnið skyldi eftir námssviðum Aðalnámskrár leikskóla. Athugað var hvernig starfshættir leikskól- anna og skipulag starfsins birtist í skólanámskránum. Einnig var afstaðan til hlutverks leikskólakennara skoðuð, hvernig leikumhverfi leikskólanna og verkefni barnanna voru skipulögð og hvernig foreldrasamstarfi var háttað. Flestir leikskólarnir kynntu starf sitt í svokölluðum foreldrakverum en í þeim er að finna almennar upplýsingar um leikskólann, helstu atriði í stefnu leikskólans eða starfsháttum og hagnýtar upplýsingar. Einnig er starfsemi foreldrafélaga leikskólanna kynnt þar. Kynningunni er beint til foreldra, fyrir utan foreldrakver eins leikskólans sem beindi máli sínu til leikskólabarnsins sjálfs, en þess var þó vænst að foreldrar barnsins læsu kverið með og fyrir barnið. Einnig voru fréttabréf leikskólanna skoðuð til að fá mynd af því hvernig leikskólastarfið gengi fyrir sig. Í þeim kom meðal annars fram hvaða þemum var unnið að, hvaða atburðir voru framundan og oft var farið yfir starfsmannabreytingar ef einhverjar voru. Þá var rætt um hvernig starfið hafði gengið á undanförnum mánuðum. Vefsíður leikskólanna voru einnig skoðaðar en þar mátti sjá tilkynningar og stuttar fréttir af viðburðum og öðru því sem var á döfinni. Þar mátti sömuleiðis sjá hagnýtar upplýsingar um leikskólann, nöfn á deildum/kjörnum, fjölda barna, opnunartíma, matseðil og gjaldskrá. Einnig gat þar að líta helstu upplýs- ingar um stefnu leikskólans, námssviðin, starfsfólk og börn. Myndir skipuðu stóran sess á vefsíðunum og veittu lifandi upplýsingar um starf leikskólanna. Viðtöl við leikskólastjóra Tekin voru einstaklingsviðtöl við skólastjóra allra leikskólanna. Stuðst var við hálfopin viðtöl en þau henta vel til að athuga reynslu, skynjun og fyrirætlanir fólks. Kosturinn við slík viðtöl hefur verið talinn sá að þau gefa viðmælanda möguleika á að koma með nýja sýn eða víkka út umræðuefnið (Hitchcock og Hughes, 1995). Viðtölin við leik- skólastjórana fóru fram í leikskólunum. Viðtölin tóku um klukkutíma hvert. Stuðst var við opinn viðtalsramma en helstu spurningar, sem leitað var svara við, voru um það hvernig skólanámskráin hefði verið unnin og hvernig hún væri endurskoðuð, hvort starfsfólk og foreldrar hefðu komið að gerð hennar eða endurskoðun, hverjar væru helstu áherslur hennar, hvort í skólanámskránni væri tekið mið af Aðalnámskrá leikskóla og þá hvernig, hvert væri hlutverk leikskólakennara, hvernig skipulag umhverfisins væri og hvernig starfið væri skipulagt og loks hvernig foreldrasamstarfi væri háttað.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.