Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 37 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Rýnihópar Einn rýnihópur var myndaður í hverjum leikskóla með fulltrúum foreldra í leikskól- unum og fulltrúum starfsfólks. Myndun rýnihópa er algeng aðferð til að nálgast upp- lýsingar frá hópi fólks og eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópvinnu (Fitzpat- rick, Sanders og Worthen, 2004). Foreldrar sem tóku þátt í rýnihópi voru valdir af leikskólastjóra úr hópi foreldra og var fulltrúi stjórnar foreldrafélags einn af þeim. Oft urðu formenn foreldrafélagsins fyrir valinu eða stjórnarmeðlimur. Eitt foreldri í rýnihópi var einnig starfsmaður leikskólans. Tveir foreldrar áttu fleiri en eitt barn í leikskólanum. Þar sem aðstoðarleikskólastjóri var starfandi tók hann þátt í rýnihópi, annars var starfsfólk valið af leikskólastjóra. Ástæðan fyrir því að rýnihópar urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað umræðu meðal fulltrúa ólíkra hagsmuna um leikskólastarf. Í rýnihópunum komu fulltrúar foreldra og starfsfólks saman í hverjum leikskóla og fóru umræðurnar fram í lokuðu herbergi. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi umræðunnar sem tók um klukkustund og fór ýmist fram á starfstíma leik- skólans eða seinni hluta dags þegar börnin voru farin heim. Stuðst var við sama opna viðtalsrammann og notaður var í viðtölum við leikskólastjórana. Gagnagreining Þegar viðtölin við leikskólastjórana og rýnihópaviðtölin höfðu verið afrituð voru gögnin flokkuð eftir rannsóknarspurningum, þ.e. í fyrsta lagi um gerð skólanámskráa og endurskoðun þeirra, í öðru lagi um áhrif starfsaðferða á hlutverk leikskólakennar- ans, í þriðja lagi um skipulag umhverfis leikskólanna og búnað, í fjórða lagi um skipu- lag verkefna barna og hópaskiptingu og loks um fyrirkomulag foreldrasamstarfs. niðUrstöðUr Þátttaka í gerð skólanámskrár Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum. Starfsfólk gat haft áhrif á áherslur í skólanámskrá að einhverju leyti þegar grindin að henni lá fyrir og ef einhverjar breytingar átti að gera. Í þeim leikskólum sem byggja starfið á Reggio Emilia-aðferðunum átti starfs- fólk kost á takmarkaðri aðkomu. Í leikskólanum Kletti hafði stjórnunarteymi leikskól- ans unnið grindina að skólanámskránni og kynnt starfsfólkinu og þá gat það komið með hugmyndir um breytingar. Aðstoðarleikskólastjórinn á Kletti útskýrði vinnu við skólanámskrá á þennan hátt: Starfsfólkið kemur að gerð hennar. Hún var unnin þannig að deildarstjórarnir, aðstoðarskólastjóri og leikskólastjóri skruppu úr leikskólanum í tvo daga og unnu hana, grindina. Síðan las starfsfólkið þetta yfir og kom með sínar athugasemdir og sagði til um hvort það vildi bæta einhverju í hana eða hvað þeim fannst mikilvægast. Þetta var allt gert í samvinnu við starfsfólkið.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.