Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 37 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Rýnihópar Einn rýnihópur var myndaður í hverjum leikskóla með fulltrúum foreldra í leikskól- unum og fulltrúum starfsfólks. Myndun rýnihópa er algeng aðferð til að nálgast upp- lýsingar frá hópi fólks og eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópvinnu (Fitzpat- rick, Sanders og Worthen, 2004). Foreldrar sem tóku þátt í rýnihópi voru valdir af leikskólastjóra úr hópi foreldra og var fulltrúi stjórnar foreldrafélags einn af þeim. Oft urðu formenn foreldrafélagsins fyrir valinu eða stjórnarmeðlimur. Eitt foreldri í rýnihópi var einnig starfsmaður leikskólans. Tveir foreldrar áttu fleiri en eitt barn í leikskólanum. Þar sem aðstoðarleikskólastjóri var starfandi tók hann þátt í rýnihópi, annars var starfsfólk valið af leikskólastjóra. Ástæðan fyrir því að rýnihópar urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað umræðu meðal fulltrúa ólíkra hagsmuna um leikskólastarf. Í rýnihópunum komu fulltrúar foreldra og starfsfólks saman í hverjum leikskóla og fóru umræðurnar fram í lokuðu herbergi. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi umræðunnar sem tók um klukkustund og fór ýmist fram á starfstíma leik- skólans eða seinni hluta dags þegar börnin voru farin heim. Stuðst var við sama opna viðtalsrammann og notaður var í viðtölum við leikskólastjórana. Gagnagreining Þegar viðtölin við leikskólastjórana og rýnihópaviðtölin höfðu verið afrituð voru gögnin flokkuð eftir rannsóknarspurningum, þ.e. í fyrsta lagi um gerð skólanámskráa og endurskoðun þeirra, í öðru lagi um áhrif starfsaðferða á hlutverk leikskólakennar- ans, í þriðja lagi um skipulag umhverfis leikskólanna og búnað, í fjórða lagi um skipu- lag verkefna barna og hópaskiptingu og loks um fyrirkomulag foreldrasamstarfs. niðUrstöðUr Þátttaka í gerð skólanámskrár Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum. Starfsfólk gat haft áhrif á áherslur í skólanámskrá að einhverju leyti þegar grindin að henni lá fyrir og ef einhverjar breytingar átti að gera. Í þeim leikskólum sem byggja starfið á Reggio Emilia-aðferðunum átti starfs- fólk kost á takmarkaðri aðkomu. Í leikskólanum Kletti hafði stjórnunarteymi leikskól- ans unnið grindina að skólanámskránni og kynnt starfsfólkinu og þá gat það komið með hugmyndir um breytingar. Aðstoðarleikskólastjórinn á Kletti útskýrði vinnu við skólanámskrá á þennan hátt: Starfsfólkið kemur að gerð hennar. Hún var unnin þannig að deildarstjórarnir, aðstoðarskólastjóri og leikskólastjóri skruppu úr leikskólanum í tvo daga og unnu hana, grindina. Síðan las starfsfólkið þetta yfir og kom með sínar athugasemdir og sagði til um hvort það vildi bæta einhverju í hana eða hvað þeim fannst mikilvægast. Þetta var allt gert í samvinnu við starfsfólkið.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.