Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 37 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Rýnihópar Einn rýnihópur var myndaður í hverjum leikskóla með fulltrúum foreldra í leikskól- unum og fulltrúum starfsfólks. Myndun rýnihópa er algeng aðferð til að nálgast upp- lýsingar frá hópi fólks og eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópvinnu (Fitzpat- rick, Sanders og Worthen, 2004). Foreldrar sem tóku þátt í rýnihópi voru valdir af leikskólastjóra úr hópi foreldra og var fulltrúi stjórnar foreldrafélags einn af þeim. Oft urðu formenn foreldrafélagsins fyrir valinu eða stjórnarmeðlimur. Eitt foreldri í rýnihópi var einnig starfsmaður leikskólans. Tveir foreldrar áttu fleiri en eitt barn í leikskólanum. Þar sem aðstoðarleikskólastjóri var starfandi tók hann þátt í rýnihópi, annars var starfsfólk valið af leikskólastjóra. Ástæðan fyrir því að rýnihópar urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað umræðu meðal fulltrúa ólíkra hagsmuna um leikskólastarf. Í rýnihópunum komu fulltrúar foreldra og starfsfólks saman í hverjum leikskóla og fóru umræðurnar fram í lokuðu herbergi. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi umræðunnar sem tók um klukkustund og fór ýmist fram á starfstíma leik- skólans eða seinni hluta dags þegar börnin voru farin heim. Stuðst var við sama opna viðtalsrammann og notaður var í viðtölum við leikskólastjórana. Gagnagreining Þegar viðtölin við leikskólastjórana og rýnihópaviðtölin höfðu verið afrituð voru gögnin flokkuð eftir rannsóknarspurningum, þ.e. í fyrsta lagi um gerð skólanámskráa og endurskoðun þeirra, í öðru lagi um áhrif starfsaðferða á hlutverk leikskólakennar- ans, í þriðja lagi um skipulag umhverfis leikskólanna og búnað, í fjórða lagi um skipu- lag verkefna barna og hópaskiptingu og loks um fyrirkomulag foreldrasamstarfs. niðUrstöðUr Þátttaka í gerð skólanámskrár Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum. Starfsfólk gat haft áhrif á áherslur í skólanámskrá að einhverju leyti þegar grindin að henni lá fyrir og ef einhverjar breytingar átti að gera. Í þeim leikskólum sem byggja starfið á Reggio Emilia-aðferðunum átti starfs- fólk kost á takmarkaðri aðkomu. Í leikskólanum Kletti hafði stjórnunarteymi leikskól- ans unnið grindina að skólanámskránni og kynnt starfsfólkinu og þá gat það komið með hugmyndir um breytingar. Aðstoðarleikskólastjórinn á Kletti útskýrði vinnu við skólanámskrá á þennan hátt: Starfsfólkið kemur að gerð hennar. Hún var unnin þannig að deildarstjórarnir, aðstoðarskólastjóri og leikskólastjóri skruppu úr leikskólanum í tvo daga og unnu hana, grindina. Síðan las starfsfólkið þetta yfir og kom með sínar athugasemdir og sagði til um hvort það vildi bæta einhverju í hana eða hvað þeim fannst mikilvægast. Þetta var allt gert í samvinnu við starfsfólkið.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.