Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 37

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 37
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 37 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Rýnihópar Einn rýnihópur var myndaður í hverjum leikskóla með fulltrúum foreldra í leikskól- unum og fulltrúum starfsfólks. Myndun rýnihópa er algeng aðferð til að nálgast upp- lýsingar frá hópi fólks og eru í eðli sínu líkir viðtali en byggjast á hópvinnu (Fitzpat- rick, Sanders og Worthen, 2004). Foreldrar sem tóku þátt í rýnihópi voru valdir af leikskólastjóra úr hópi foreldra og var fulltrúi stjórnar foreldrafélags einn af þeim. Oft urðu formenn foreldrafélagsins fyrir valinu eða stjórnarmeðlimur. Eitt foreldri í rýnihópi var einnig starfsmaður leikskólans. Tveir foreldrar áttu fleiri en eitt barn í leikskólanum. Þar sem aðstoðarleikskólastjóri var starfandi tók hann þátt í rýnihópi, annars var starfsfólk valið af leikskólastjóra. Ástæðan fyrir því að rýnihópar urðu fyrir valinu sem aðferð við gagnasöfnun í þessari rannsókn var sú að með þeim var hægt að koma af stað umræðu meðal fulltrúa ólíkra hagsmuna um leikskólastarf. Í rýnihópunum komu fulltrúar foreldra og starfsfólks saman í hverjum leikskóla og fóru umræðurnar fram í lokuðu herbergi. Rannsóknin var kynnt fyrir rýnihópunum í upphafi umræðunnar sem tók um klukkustund og fór ýmist fram á starfstíma leik- skólans eða seinni hluta dags þegar börnin voru farin heim. Stuðst var við sama opna viðtalsrammann og notaður var í viðtölum við leikskólastjórana. Gagnagreining Þegar viðtölin við leikskólastjórana og rýnihópaviðtölin höfðu verið afrituð voru gögnin flokkuð eftir rannsóknarspurningum, þ.e. í fyrsta lagi um gerð skólanámskráa og endurskoðun þeirra, í öðru lagi um áhrif starfsaðferða á hlutverk leikskólakennar- ans, í þriðja lagi um skipulag umhverfis leikskólanna og búnað, í fjórða lagi um skipu- lag verkefna barna og hópaskiptingu og loks um fyrirkomulag foreldrasamstarfs. niðUrstöðUr Þátttaka í gerð skólanámskrár Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að þátttaka starfsfólks í gerð skólanámskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum. Starfsfólk gat haft áhrif á áherslur í skólanámskrá að einhverju leyti þegar grindin að henni lá fyrir og ef einhverjar breytingar átti að gera. Í þeim leikskólum sem byggja starfið á Reggio Emilia-aðferðunum átti starfs- fólk kost á takmarkaðri aðkomu. Í leikskólanum Kletti hafði stjórnunarteymi leikskól- ans unnið grindina að skólanámskránni og kynnt starfsfólkinu og þá gat það komið með hugmyndir um breytingar. Aðstoðarleikskólastjórinn á Kletti útskýrði vinnu við skólanámskrá á þennan hátt: Starfsfólkið kemur að gerð hennar. Hún var unnin þannig að deildarstjórarnir, aðstoðarskólastjóri og leikskólastjóri skruppu úr leikskólanum í tvo daga og unnu hana, grindina. Síðan las starfsfólkið þetta yfir og kom með sínar athugasemdir og sagði til um hvort það vildi bæta einhverju í hana eða hvað þeim fannst mikilvægast. Þetta var allt gert í samvinnu við starfsfólkið.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.