Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201138 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Stjórnendum leikskólans var það fullljóst að mikilvægt væri að sem flestir kæmu að gerð skólanámskrár en sökum annríkis og manneklu var framangreind leið farin til þess að „fá kjöt á beinið“, eins og leikskólastjóri Kletts orðaði það. Á grunni þeirrar vinnu gat starfsfólk gert breytingar og sett sitt mark á skólanámskrána. Foreldrum var ekki boðið að taka þátt í gerð hennar né börnunum. Það sama átti við í leikskólanum Gullkistunni en þar hafði leikskólastjórinn samið skólanámskrána í stórum dráttum eftir þeim áherslum sem hann taldi réttar og kynnt þær starfsfólki. Í viðtölum við leik- skólastjóra Gullkistunnar kom fram að tímaskortur, þekkingarleysi og óöryggi for- eldra var helsta ástæða þess að þeir voru ekki kallaðir til. Foreldrafélag var starfandi við báða leikskólana en stjórnir þeirra fengu hvorki tækifæri til þess að lesa drög að skólanámskrá yfir né komu foreldrar að endurskoðun á henni. Ekki var gert ráð fyrir aðkomu barna í leikskólanum að því að móta skólanámskrána. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni, átti starfsfólk að starfa samkvæmt riti Lilju S. Sigurðardóttur og Margrétar Pálu Ólafsdóttur (2008), Hjalla- stefnan, námskrá þeirra leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Skiptist hún annars vegar í hugmyndafræði Hjallastefnunnar og hins vegar í starfslýsingar sem eru útfærsla hugmyndafræðinnar. Ekki er um að ræða eiginlega skólanámskrá þar sem tekið er mið af sérstöðu hvers leikskóla og staðháttum og starfsfólk leikskólans hefur greiðan aðgang að og mótar, heldur er þetta sama rit notað fyrir alla leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og starfslýsingarnar einnig. Því má spyrja hvort þær komi í stað skólanámskrár leikskólans. Skipulag verkefna Allir leikskólarnir voru með ákveðið dagskipulag og var hver dagur öðrum líkur að því leyti. Fram kom í skólanámskrám þeirra skóla sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum að þar var unnið eftir ákveðnum þemum í tímabilum og gátu starfsfólk og börn haft töluverð áhrif á vinnuna. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og var lögð áhersla á að þau fengju að njóta sín og tjá sig á margvíslegan hátt. Börnin völdu sér viðfangsefni í leik í valtíma. Fram kom hjá nokkrum viðmælendum í hópi starfsfólks og foreldra að þeim þætti valið oft takmarkað í valtímunum. Leikskóla- kennari á Kletti hafði velt valinu fyrir sér og sagði: Ég held að eins og með valið – ég er ekkert ofsalega hlynnt þessu stífa vali. Maður getur ímyndað sér að börnin, þegar þau vakna á morgnana þá hugsi þau: ég ætla að leika við Jóa vin minn og ég ætla að bjóða honum með mér í eitthvað. En þetta er ekki val lengur ef þau mega ekki velja. Að fá að velja sama viðfangsefni og félaginn var því börnunum mikilvægt að mati for- eldra. Í umræðum um valfundi í leikskólanum Kletti kom fram að móður eins barnsins fannst þau ekki fá að velja það sem þau höfðu hugsað sér, „þá eru þau skylduð í eitthvað annað heldur en þau gerðu ráð fyrir“. Hún taldi að börnin væru oft búin að ákveða við hverja þau ætluðu að leika sér í leikskólanum, áður en þau mættu á morgnana, og hvaða leik þau ætluðu í. Það gæti því valdið þeim miklum vonbrigðum og jafnvel „skemmt fyrir þeim daginn“ ef þau fengju einhverra hluta vegna ekki að
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.