Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201138 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Stjórnendum leikskólans var það fullljóst að mikilvægt væri að sem flestir kæmu að gerð skólanámskrár en sökum annríkis og manneklu var framangreind leið farin til þess að „fá kjöt á beinið“, eins og leikskólastjóri Kletts orðaði það. Á grunni þeirrar vinnu gat starfsfólk gert breytingar og sett sitt mark á skólanámskrána. Foreldrum var ekki boðið að taka þátt í gerð hennar né börnunum. Það sama átti við í leikskólanum Gullkistunni en þar hafði leikskólastjórinn samið skólanámskrána í stórum dráttum eftir þeim áherslum sem hann taldi réttar og kynnt þær starfsfólki. Í viðtölum við leik- skólastjóra Gullkistunnar kom fram að tímaskortur, þekkingarleysi og óöryggi for- eldra var helsta ástæða þess að þeir voru ekki kallaðir til. Foreldrafélag var starfandi við báða leikskólana en stjórnir þeirra fengu hvorki tækifæri til þess að lesa drög að skólanámskrá yfir né komu foreldrar að endurskoðun á henni. Ekki var gert ráð fyrir aðkomu barna í leikskólanum að því að móta skólanámskrána. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni, átti starfsfólk að starfa samkvæmt riti Lilju S. Sigurðardóttur og Margrétar Pálu Ólafsdóttur (2008), Hjalla- stefnan, námskrá þeirra leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Skiptist hún annars vegar í hugmyndafræði Hjallastefnunnar og hins vegar í starfslýsingar sem eru útfærsla hugmyndafræðinnar. Ekki er um að ræða eiginlega skólanámskrá þar sem tekið er mið af sérstöðu hvers leikskóla og staðháttum og starfsfólk leikskólans hefur greiðan aðgang að og mótar, heldur er þetta sama rit notað fyrir alla leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og starfslýsingarnar einnig. Því má spyrja hvort þær komi í stað skólanámskrár leikskólans. Skipulag verkefna Allir leikskólarnir voru með ákveðið dagskipulag og var hver dagur öðrum líkur að því leyti. Fram kom í skólanámskrám þeirra skóla sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum að þar var unnið eftir ákveðnum þemum í tímabilum og gátu starfsfólk og börn haft töluverð áhrif á vinnuna. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og var lögð áhersla á að þau fengju að njóta sín og tjá sig á margvíslegan hátt. Börnin völdu sér viðfangsefni í leik í valtíma. Fram kom hjá nokkrum viðmælendum í hópi starfsfólks og foreldra að þeim þætti valið oft takmarkað í valtímunum. Leikskóla- kennari á Kletti hafði velt valinu fyrir sér og sagði: Ég held að eins og með valið – ég er ekkert ofsalega hlynnt þessu stífa vali. Maður getur ímyndað sér að börnin, þegar þau vakna á morgnana þá hugsi þau: ég ætla að leika við Jóa vin minn og ég ætla að bjóða honum með mér í eitthvað. En þetta er ekki val lengur ef þau mega ekki velja. Að fá að velja sama viðfangsefni og félaginn var því börnunum mikilvægt að mati for- eldra. Í umræðum um valfundi í leikskólanum Kletti kom fram að móður eins barnsins fannst þau ekki fá að velja það sem þau höfðu hugsað sér, „þá eru þau skylduð í eitthvað annað heldur en þau gerðu ráð fyrir“. Hún taldi að börnin væru oft búin að ákveða við hverja þau ætluðu að leika sér í leikskólanum, áður en þau mættu á morgnana, og hvaða leik þau ætluðu í. Það gæti því valdið þeim miklum vonbrigðum og jafnvel „skemmt fyrir þeim daginn“ ef þau fengju einhverra hluta vegna ekki að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.