Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201138 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Stjórnendum leikskólans var það fullljóst að mikilvægt væri að sem flestir kæmu að gerð skólanámskrár en sökum annríkis og manneklu var framangreind leið farin til þess að „fá kjöt á beinið“, eins og leikskólastjóri Kletts orðaði það. Á grunni þeirrar vinnu gat starfsfólk gert breytingar og sett sitt mark á skólanámskrána. Foreldrum var ekki boðið að taka þátt í gerð hennar né börnunum. Það sama átti við í leikskólanum Gullkistunni en þar hafði leikskólastjórinn samið skólanámskrána í stórum dráttum eftir þeim áherslum sem hann taldi réttar og kynnt þær starfsfólki. Í viðtölum við leik- skólastjóra Gullkistunnar kom fram að tímaskortur, þekkingarleysi og óöryggi for- eldra var helsta ástæða þess að þeir voru ekki kallaðir til. Foreldrafélag var starfandi við báða leikskólana en stjórnir þeirra fengu hvorki tækifæri til þess að lesa drög að skólanámskrá yfir né komu foreldrar að endurskoðun á henni. Ekki var gert ráð fyrir aðkomu barna í leikskólanum að því að móta skólanámskrána. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni, átti starfsfólk að starfa samkvæmt riti Lilju S. Sigurðardóttur og Margrétar Pálu Ólafsdóttur (2008), Hjalla- stefnan, námskrá þeirra leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Skiptist hún annars vegar í hugmyndafræði Hjallastefnunnar og hins vegar í starfslýsingar sem eru útfærsla hugmyndafræðinnar. Ekki er um að ræða eiginlega skólanámskrá þar sem tekið er mið af sérstöðu hvers leikskóla og staðháttum og starfsfólk leikskólans hefur greiðan aðgang að og mótar, heldur er þetta sama rit notað fyrir alla leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og starfslýsingarnar einnig. Því má spyrja hvort þær komi í stað skólanámskrár leikskólans. Skipulag verkefna Allir leikskólarnir voru með ákveðið dagskipulag og var hver dagur öðrum líkur að því leyti. Fram kom í skólanámskrám þeirra skóla sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum að þar var unnið eftir ákveðnum þemum í tímabilum og gátu starfsfólk og börn haft töluverð áhrif á vinnuna. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og var lögð áhersla á að þau fengju að njóta sín og tjá sig á margvíslegan hátt. Börnin völdu sér viðfangsefni í leik í valtíma. Fram kom hjá nokkrum viðmælendum í hópi starfsfólks og foreldra að þeim þætti valið oft takmarkað í valtímunum. Leikskóla- kennari á Kletti hafði velt valinu fyrir sér og sagði: Ég held að eins og með valið – ég er ekkert ofsalega hlynnt þessu stífa vali. Maður getur ímyndað sér að börnin, þegar þau vakna á morgnana þá hugsi þau: ég ætla að leika við Jóa vin minn og ég ætla að bjóða honum með mér í eitthvað. En þetta er ekki val lengur ef þau mega ekki velja. Að fá að velja sama viðfangsefni og félaginn var því börnunum mikilvægt að mati for- eldra. Í umræðum um valfundi í leikskólanum Kletti kom fram að móður eins barnsins fannst þau ekki fá að velja það sem þau höfðu hugsað sér, „þá eru þau skylduð í eitthvað annað heldur en þau gerðu ráð fyrir“. Hún taldi að börnin væru oft búin að ákveða við hverja þau ætluðu að leika sér í leikskólanum, áður en þau mættu á morgnana, og hvaða leik þau ætluðu í. Það gæti því valdið þeim miklum vonbrigðum og jafnvel „skemmt fyrir þeim daginn“ ef þau fengju einhverra hluta vegna ekki að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.