Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 38

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 38
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201138 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Stjórnendum leikskólans var það fullljóst að mikilvægt væri að sem flestir kæmu að gerð skólanámskrár en sökum annríkis og manneklu var framangreind leið farin til þess að „fá kjöt á beinið“, eins og leikskólastjóri Kletts orðaði það. Á grunni þeirrar vinnu gat starfsfólk gert breytingar og sett sitt mark á skólanámskrána. Foreldrum var ekki boðið að taka þátt í gerð hennar né börnunum. Það sama átti við í leikskólanum Gullkistunni en þar hafði leikskólastjórinn samið skólanámskrána í stórum dráttum eftir þeim áherslum sem hann taldi réttar og kynnt þær starfsfólki. Í viðtölum við leik- skólastjóra Gullkistunnar kom fram að tímaskortur, þekkingarleysi og óöryggi for- eldra var helsta ástæða þess að þeir voru ekki kallaðir til. Foreldrafélag var starfandi við báða leikskólana en stjórnir þeirra fengu hvorki tækifæri til þess að lesa drög að skólanámskrá yfir né komu foreldrar að endurskoðun á henni. Ekki var gert ráð fyrir aðkomu barna í leikskólanum að því að móta skólanámskrána. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni, átti starfsfólk að starfa samkvæmt riti Lilju S. Sigurðardóttur og Margrétar Pálu Ólafsdóttur (2008), Hjalla- stefnan, námskrá þeirra leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni. Skiptist hún annars vegar í hugmyndafræði Hjallastefnunnar og hins vegar í starfslýsingar sem eru útfærsla hugmyndafræðinnar. Ekki er um að ræða eiginlega skólanámskrá þar sem tekið er mið af sérstöðu hvers leikskóla og staðháttum og starfsfólk leikskólans hefur greiðan aðgang að og mótar, heldur er þetta sama rit notað fyrir alla leikskóla sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og starfslýsingarnar einnig. Því má spyrja hvort þær komi í stað skólanámskrár leikskólans. Skipulag verkefna Allir leikskólarnir voru með ákveðið dagskipulag og var hver dagur öðrum líkur að því leyti. Fram kom í skólanámskrám þeirra skóla sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum að þar var unnið eftir ákveðnum þemum í tímabilum og gátu starfsfólk og börn haft töluverð áhrif á vinnuna. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og var lögð áhersla á að þau fengju að njóta sín og tjá sig á margvíslegan hátt. Börnin völdu sér viðfangsefni í leik í valtíma. Fram kom hjá nokkrum viðmælendum í hópi starfsfólks og foreldra að þeim þætti valið oft takmarkað í valtímunum. Leikskóla- kennari á Kletti hafði velt valinu fyrir sér og sagði: Ég held að eins og með valið – ég er ekkert ofsalega hlynnt þessu stífa vali. Maður getur ímyndað sér að börnin, þegar þau vakna á morgnana þá hugsi þau: ég ætla að leika við Jóa vin minn og ég ætla að bjóða honum með mér í eitthvað. En þetta er ekki val lengur ef þau mega ekki velja. Að fá að velja sama viðfangsefni og félaginn var því börnunum mikilvægt að mati for- eldra. Í umræðum um valfundi í leikskólanum Kletti kom fram að móður eins barnsins fannst þau ekki fá að velja það sem þau höfðu hugsað sér, „þá eru þau skylduð í eitthvað annað heldur en þau gerðu ráð fyrir“. Hún taldi að börnin væru oft búin að ákveða við hverja þau ætluðu að leika sér í leikskólanum, áður en þau mættu á morgnana, og hvaða leik þau ætluðu í. Það gæti því valdið þeim miklum vonbrigðum og jafnvel „skemmt fyrir þeim daginn“ ef þau fengju einhverra hluta vegna ekki að
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.