Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 39 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir leika við félaga sinn með það viðfangsefni sem þau hefðu áhuga á. Leikskólakennari á Kletti tók undir þetta: Já, þau hugsa þetta svolítið og svo koma þau í leikskólann og þá er ekkert eftir nema einhver valspjöld með einhverju herbergi eða einhverju sem þau langaði alls ekki til að gera í dag og þetta getur eyðilagt daginn. Ég er ekki hlynnt þessu. Ekki voru þó allir viðmælendur á þessari skoðun og fannst til dæmis aðstoðarleik- skólastjóra á Kletti valkerfið nægjanlega sveigjanlegt og að tillit væri tekið til hvers barns á valfundi: Þau fá að velja upp að vissu marki, ég hef aldrei séð barn sem er óánægt eftir valtíma af því að við reynum alltaf eins og við getum að taka tillit til einstaklingsins, hvernig hann er og hvernig hann er að upplagi. Það er bara þannig að sumum finnst hund- leiðinlegt að fara í heimiliskrók, af hverju þarf þá þetta barn að fara í heimiliskrók? Meiri ánægja ríkti hjá starfsfólki og foreldrum með opna valið í leikskólanum Gull- kistunni en þar fannst starfsfólkinu mikilvægt að takmarka börnin ekki í leik. Þeim fannst börnin fara ljúflega á milli leiksvæða. Þó var grundvallaratriði að börnin gengju frá eftir sig áður en þau hættu leiknum. Mikilvægt var talið að þjálfa starfsfólkið vel í því að virða börnin og þetta fyrirkomulag. Rætt var um að börnin þyrftu að spyrja hvort þau mættu velja sér ákveðinn leik og það gat stýrt vali þeirra að leiksvæði var upptekið. Oft fannst starfsfólki að val barnanna réðist af vináttu en þá völdu þau leik- svæði í samræmi við val félaga sinna. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni var dagskipulagið í föstum skorðum og mikið lagt upp úr því að halda vel í skipulagið. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og kyni og var starfsfólkið „sannfært um að það eigi að kynja- skipta“ eins og starfsmaður á Hóli orðaði það. Starfsfólkið bar ábyrgð á því starfi sem fram fór í hópatímum en börnin völdu sér leiksvæði og leikfélaga í valtímum. Börnin völdu eftir ákveðnu kerfi, þeir sem fyrstir völdu í einni valstund völdu síðastir í næstu valstund. Valstundunum var ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna. Þær áttu einnig að æfa börnin í að fá ekki alltaf það sem þau vilja. Í bókinni Hjallastefnan kemur fram að valfundir eigi að æfa „jákvætt mótlæti“, það er að segja að börnin fái ekki alltaf það sem þau langar í (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 8). Val barnanna var skráð og sú skráning varðveitt. Hún gaf starfsfólki og foreldrum glögga mynd af við- fangsefnum barnanna eins og fram kom hjá leikskólastjóra Kátakots: Svo er eins og með valið, þau velja sér sjálf, börnin, og það er allt skráð á blað og svo fer kjarnastjórinn heim og setur í forrit og prentar út súlurit og það er geymt þannig að foreldrar geta séð hvað barnið var að velja. Í bókinni Hjallastefnan eru sett fram einkunnarorð, sem leikskólarnir studdust við, svo sem: endurtekningar, einfalt, nákvæmt og skýrt ásamt hugtökum eins og gleði, kær- leikur og jákvæðni sem kenna á börnunum (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Starfs- fólkið hafði orð á því að auðvelt væri að leggja áherslu á jákvæðni í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og að mikið væri lagt upp úr því að hrósa börn- unum og tala við þau með jákvæðum formerkjum. Starfsfólkið notaði orðin „vina“ og „vinur“ þegar það talaði við börnin.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.