Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 39 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir leika við félaga sinn með það viðfangsefni sem þau hefðu áhuga á. Leikskólakennari á Kletti tók undir þetta: Já, þau hugsa þetta svolítið og svo koma þau í leikskólann og þá er ekkert eftir nema einhver valspjöld með einhverju herbergi eða einhverju sem þau langaði alls ekki til að gera í dag og þetta getur eyðilagt daginn. Ég er ekki hlynnt þessu. Ekki voru þó allir viðmælendur á þessari skoðun og fannst til dæmis aðstoðarleik- skólastjóra á Kletti valkerfið nægjanlega sveigjanlegt og að tillit væri tekið til hvers barns á valfundi: Þau fá að velja upp að vissu marki, ég hef aldrei séð barn sem er óánægt eftir valtíma af því að við reynum alltaf eins og við getum að taka tillit til einstaklingsins, hvernig hann er og hvernig hann er að upplagi. Það er bara þannig að sumum finnst hund- leiðinlegt að fara í heimiliskrók, af hverju þarf þá þetta barn að fara í heimiliskrók? Meiri ánægja ríkti hjá starfsfólki og foreldrum með opna valið í leikskólanum Gull- kistunni en þar fannst starfsfólkinu mikilvægt að takmarka börnin ekki í leik. Þeim fannst börnin fara ljúflega á milli leiksvæða. Þó var grundvallaratriði að börnin gengju frá eftir sig áður en þau hættu leiknum. Mikilvægt var talið að þjálfa starfsfólkið vel í því að virða börnin og þetta fyrirkomulag. Rætt var um að börnin þyrftu að spyrja hvort þau mættu velja sér ákveðinn leik og það gat stýrt vali þeirra að leiksvæði var upptekið. Oft fannst starfsfólki að val barnanna réðist af vináttu en þá völdu þau leik- svæði í samræmi við val félaga sinna. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni var dagskipulagið í föstum skorðum og mikið lagt upp úr því að halda vel í skipulagið. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og kyni og var starfsfólkið „sannfært um að það eigi að kynja- skipta“ eins og starfsmaður á Hóli orðaði það. Starfsfólkið bar ábyrgð á því starfi sem fram fór í hópatímum en börnin völdu sér leiksvæði og leikfélaga í valtímum. Börnin völdu eftir ákveðnu kerfi, þeir sem fyrstir völdu í einni valstund völdu síðastir í næstu valstund. Valstundunum var ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna. Þær áttu einnig að æfa börnin í að fá ekki alltaf það sem þau vilja. Í bókinni Hjallastefnan kemur fram að valfundir eigi að æfa „jákvætt mótlæti“, það er að segja að börnin fái ekki alltaf það sem þau langar í (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 8). Val barnanna var skráð og sú skráning varðveitt. Hún gaf starfsfólki og foreldrum glögga mynd af við- fangsefnum barnanna eins og fram kom hjá leikskólastjóra Kátakots: Svo er eins og með valið, þau velja sér sjálf, börnin, og það er allt skráð á blað og svo fer kjarnastjórinn heim og setur í forrit og prentar út súlurit og það er geymt þannig að foreldrar geta séð hvað barnið var að velja. Í bókinni Hjallastefnan eru sett fram einkunnarorð, sem leikskólarnir studdust við, svo sem: endurtekningar, einfalt, nákvæmt og skýrt ásamt hugtökum eins og gleði, kær- leikur og jákvæðni sem kenna á börnunum (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Starfs- fólkið hafði orð á því að auðvelt væri að leggja áherslu á jákvæðni í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og að mikið væri lagt upp úr því að hrósa börn- unum og tala við þau með jákvæðum formerkjum. Starfsfólkið notaði orðin „vina“ og „vinur“ þegar það talaði við börnin.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.