Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 39

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 39
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 39 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir leika við félaga sinn með það viðfangsefni sem þau hefðu áhuga á. Leikskólakennari á Kletti tók undir þetta: Já, þau hugsa þetta svolítið og svo koma þau í leikskólann og þá er ekkert eftir nema einhver valspjöld með einhverju herbergi eða einhverju sem þau langaði alls ekki til að gera í dag og þetta getur eyðilagt daginn. Ég er ekki hlynnt þessu. Ekki voru þó allir viðmælendur á þessari skoðun og fannst til dæmis aðstoðarleik- skólastjóra á Kletti valkerfið nægjanlega sveigjanlegt og að tillit væri tekið til hvers barns á valfundi: Þau fá að velja upp að vissu marki, ég hef aldrei séð barn sem er óánægt eftir valtíma af því að við reynum alltaf eins og við getum að taka tillit til einstaklingsins, hvernig hann er og hvernig hann er að upplagi. Það er bara þannig að sumum finnst hund- leiðinlegt að fara í heimiliskrók, af hverju þarf þá þetta barn að fara í heimiliskrók? Meiri ánægja ríkti hjá starfsfólki og foreldrum með opna valið í leikskólanum Gull- kistunni en þar fannst starfsfólkinu mikilvægt að takmarka börnin ekki í leik. Þeim fannst börnin fara ljúflega á milli leiksvæða. Þó var grundvallaratriði að börnin gengju frá eftir sig áður en þau hættu leiknum. Mikilvægt var talið að þjálfa starfsfólkið vel í því að virða börnin og þetta fyrirkomulag. Rætt var um að börnin þyrftu að spyrja hvort þau mættu velja sér ákveðinn leik og það gat stýrt vali þeirra að leiksvæði var upptekið. Oft fannst starfsfólki að val barnanna réðist af vináttu en þá völdu þau leik- svæði í samræmi við val félaga sinna. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni var dagskipulagið í föstum skorðum og mikið lagt upp úr því að halda vel í skipulagið. Börnunum var skipt í hópa eftir aldri og kyni og var starfsfólkið „sannfært um að það eigi að kynja- skipta“ eins og starfsmaður á Hóli orðaði það. Starfsfólkið bar ábyrgð á því starfi sem fram fór í hópatímum en börnin völdu sér leiksvæði og leikfélaga í valtímum. Börnin völdu eftir ákveðnu kerfi, þeir sem fyrstir völdu í einni valstund völdu síðastir í næstu valstund. Valstundunum var ætlað að vera rammi um frjálsan leik barnanna. Þær áttu einnig að æfa börnin í að fá ekki alltaf það sem þau vilja. Í bókinni Hjallastefnan kemur fram að valfundir eigi að æfa „jákvætt mótlæti“, það er að segja að börnin fái ekki alltaf það sem þau langar í (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 8). Val barnanna var skráð og sú skráning varðveitt. Hún gaf starfsfólki og foreldrum glögga mynd af við- fangsefnum barnanna eins og fram kom hjá leikskólastjóra Kátakots: Svo er eins og með valið, þau velja sér sjálf, börnin, og það er allt skráð á blað og svo fer kjarnastjórinn heim og setur í forrit og prentar út súlurit og það er geymt þannig að foreldrar geta séð hvað barnið var að velja. Í bókinni Hjallastefnan eru sett fram einkunnarorð, sem leikskólarnir studdust við, svo sem: endurtekningar, einfalt, nákvæmt og skýrt ásamt hugtökum eins og gleði, kær- leikur og jákvæðni sem kenna á börnunum (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999). Starfs- fólkið hafði orð á því að auðvelt væri að leggja áherslu á jákvæðni í leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni og að mikið væri lagt upp úr því að hrósa börn- unum og tala við þau með jákvæðum formerkjum. Starfsfólkið notaði orðin „vina“ og „vinur“ þegar það talaði við börnin.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.