Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201140 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Hlutverk leikskólakennarans Mikill munur var á því hvernig verkefni starfsfólks voru tilgreind í skólanámskrám leikskólanna eftir því hver starfsaðferð þeirra var. Í þeim leikskólum sem störfuðu eftir Reggio Emilia-aðferðunum var litið svo á að helsta hlutverk kennarans væri að skapa börnunum hvetjandi umhverfi og miða efni við þroska barnanna og leiða þau áfram í þekkingarleit sinni. Áætlanagerð var í höndum starfsfólks í báðum leikskólunum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum og var mið tekið af áhugasviði barnanna. Slík áætlanagerð krefst áhuga starfsfólks á daglegum viðfangsefnum og að það styðji börnin í viðfangsefnum þeirra. Fram kom í rýnihópi foreldra og starfsfólks að starfsfólkið styddi við hugmyndir barnanna og væri til staðar til að útvíkka og dýpka hugsun þeirra. Foreldri hafði komið auga á þetta atriði: Mér finnst þetta líka lýsandi fyrir það að allt starfsfólkið hérna er áhugasamt. Það sýnir áhuga og maður tekur alltaf strax eftir því ef það er einhver einn sem er ekki með áhuga þá verður það svo áberandi, maður finnur það svo vel. Ég hef unnið með börnum og þegar það er verið að gera svona plön, þá tekur starfsfólkið aldrei þátt. Það er matað eins og krakkarnir. Þú átt að gera þetta af því að þau hafa ekkert um þetta að segja, fljóta með. Mér finnst það leiðinleg vinnubrögð að fljóta með og hafa ekkert um þetta að segja. (Móðir á Kletti í rýnihópi) Greinilegt er að þessi móðir telur mikilvægt að starfsfólk taki þátt í áætlanagerð og sé áhugasamt í starfi. Það er í samræmi við skólanámskrá leikskólans en þar er lögð áhersla á að starfsfólk hlusti á hugmyndir barnanna, spyrji þau opinna spurninga og hvetji þau til gagnrýninnar könnunar. Starfsfólkið þarf að vera vel meðvitað um áhuga barnanna, sem leiðir starfið, eins og fram kom hjá leikskólakennara í Gullkistunni: En á móti kannski má segja sem starfandi leikskólakennari að þá krefst þessi stefna meira af starfsfólki af því að börnin geta kúvent öllu skipulagi. Þó að þú sért búin að plana í dag, plan A, þá ferðu kannski á plan B eða gerir allt annað. Þú getur séð kött eða stórt tré og þá getur áhugi barnanna breyst þannig að þú verður að vera tilbúin til að breyta og það heillar mig rosalega mikið. Svo opið skipulag virðist vera krefjandi fyrir starfsfólk og fram kom hjá leikskóla- kennurum í rýnihópum að þegar leikskólar glíma við lágt hlutfall fagfólks, mikla starfsmannaveltu og manneklu telja þeir meiri hættu á að ekki sé unnið samkvæmt þessum hugmyndum og að lítið verði úr spennandi þemavinnu. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum voru verk- efni barnanna og hugsanir skráðar og upplýsingarnar notaðar við að undirbúa vinnu barnanna. Í leikskólanum Kletti fengu börnin þemabækur með sér heim tvisvar á ári með afrakstri vinnu sinnar og því sem hafði verið skráð um þau. Þar mátti meðal annars finna ljósmyndir, teikningar og gullkorn barnanna. Skráning á samtölum barnanna var enn fremur sýnileg á veggjum leikskólanna og í fréttabréfum til for- eldra. Leikskólakennarar gátu einnig fylgst með þroska barnanna með markvissri skráningu. Skólastjórinn í leikskólanum Kletti lýsti þessari vinnu í viðtali á þessa leið:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.