Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201140 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Hlutverk leikskólakennarans Mikill munur var á því hvernig verkefni starfsfólks voru tilgreind í skólanámskrám leikskólanna eftir því hver starfsaðferð þeirra var. Í þeim leikskólum sem störfuðu eftir Reggio Emilia-aðferðunum var litið svo á að helsta hlutverk kennarans væri að skapa börnunum hvetjandi umhverfi og miða efni við þroska barnanna og leiða þau áfram í þekkingarleit sinni. Áætlanagerð var í höndum starfsfólks í báðum leikskólunum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum og var mið tekið af áhugasviði barnanna. Slík áætlanagerð krefst áhuga starfsfólks á daglegum viðfangsefnum og að það styðji börnin í viðfangsefnum þeirra. Fram kom í rýnihópi foreldra og starfsfólks að starfsfólkið styddi við hugmyndir barnanna og væri til staðar til að útvíkka og dýpka hugsun þeirra. Foreldri hafði komið auga á þetta atriði: Mér finnst þetta líka lýsandi fyrir það að allt starfsfólkið hérna er áhugasamt. Það sýnir áhuga og maður tekur alltaf strax eftir því ef það er einhver einn sem er ekki með áhuga þá verður það svo áberandi, maður finnur það svo vel. Ég hef unnið með börnum og þegar það er verið að gera svona plön, þá tekur starfsfólkið aldrei þátt. Það er matað eins og krakkarnir. Þú átt að gera þetta af því að þau hafa ekkert um þetta að segja, fljóta með. Mér finnst það leiðinleg vinnubrögð að fljóta með og hafa ekkert um þetta að segja. (Móðir á Kletti í rýnihópi) Greinilegt er að þessi móðir telur mikilvægt að starfsfólk taki þátt í áætlanagerð og sé áhugasamt í starfi. Það er í samræmi við skólanámskrá leikskólans en þar er lögð áhersla á að starfsfólk hlusti á hugmyndir barnanna, spyrji þau opinna spurninga og hvetji þau til gagnrýninnar könnunar. Starfsfólkið þarf að vera vel meðvitað um áhuga barnanna, sem leiðir starfið, eins og fram kom hjá leikskólakennara í Gullkistunni: En á móti kannski má segja sem starfandi leikskólakennari að þá krefst þessi stefna meira af starfsfólki af því að börnin geta kúvent öllu skipulagi. Þó að þú sért búin að plana í dag, plan A, þá ferðu kannski á plan B eða gerir allt annað. Þú getur séð kött eða stórt tré og þá getur áhugi barnanna breyst þannig að þú verður að vera tilbúin til að breyta og það heillar mig rosalega mikið. Svo opið skipulag virðist vera krefjandi fyrir starfsfólk og fram kom hjá leikskóla- kennurum í rýnihópum að þegar leikskólar glíma við lágt hlutfall fagfólks, mikla starfsmannaveltu og manneklu telja þeir meiri hættu á að ekki sé unnið samkvæmt þessum hugmyndum og að lítið verði úr spennandi þemavinnu. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum voru verk- efni barnanna og hugsanir skráðar og upplýsingarnar notaðar við að undirbúa vinnu barnanna. Í leikskólanum Kletti fengu börnin þemabækur með sér heim tvisvar á ári með afrakstri vinnu sinnar og því sem hafði verið skráð um þau. Þar mátti meðal annars finna ljósmyndir, teikningar og gullkorn barnanna. Skráning á samtölum barnanna var enn fremur sýnileg á veggjum leikskólanna og í fréttabréfum til for- eldra. Leikskólakennarar gátu einnig fylgst með þroska barnanna með markvissri skráningu. Skólastjórinn í leikskólanum Kletti lýsti þessari vinnu í viðtali á þessa leið:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.