Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 40

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 40
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201140 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Hlutverk leikskólakennarans Mikill munur var á því hvernig verkefni starfsfólks voru tilgreind í skólanámskrám leikskólanna eftir því hver starfsaðferð þeirra var. Í þeim leikskólum sem störfuðu eftir Reggio Emilia-aðferðunum var litið svo á að helsta hlutverk kennarans væri að skapa börnunum hvetjandi umhverfi og miða efni við þroska barnanna og leiða þau áfram í þekkingarleit sinni. Áætlanagerð var í höndum starfsfólks í báðum leikskólunum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum og var mið tekið af áhugasviði barnanna. Slík áætlanagerð krefst áhuga starfsfólks á daglegum viðfangsefnum og að það styðji börnin í viðfangsefnum þeirra. Fram kom í rýnihópi foreldra og starfsfólks að starfsfólkið styddi við hugmyndir barnanna og væri til staðar til að útvíkka og dýpka hugsun þeirra. Foreldri hafði komið auga á þetta atriði: Mér finnst þetta líka lýsandi fyrir það að allt starfsfólkið hérna er áhugasamt. Það sýnir áhuga og maður tekur alltaf strax eftir því ef það er einhver einn sem er ekki með áhuga þá verður það svo áberandi, maður finnur það svo vel. Ég hef unnið með börnum og þegar það er verið að gera svona plön, þá tekur starfsfólkið aldrei þátt. Það er matað eins og krakkarnir. Þú átt að gera þetta af því að þau hafa ekkert um þetta að segja, fljóta með. Mér finnst það leiðinleg vinnubrögð að fljóta með og hafa ekkert um þetta að segja. (Móðir á Kletti í rýnihópi) Greinilegt er að þessi móðir telur mikilvægt að starfsfólk taki þátt í áætlanagerð og sé áhugasamt í starfi. Það er í samræmi við skólanámskrá leikskólans en þar er lögð áhersla á að starfsfólk hlusti á hugmyndir barnanna, spyrji þau opinna spurninga og hvetji þau til gagnrýninnar könnunar. Starfsfólkið þarf að vera vel meðvitað um áhuga barnanna, sem leiðir starfið, eins og fram kom hjá leikskólakennara í Gullkistunni: En á móti kannski má segja sem starfandi leikskólakennari að þá krefst þessi stefna meira af starfsfólki af því að börnin geta kúvent öllu skipulagi. Þó að þú sért búin að plana í dag, plan A, þá ferðu kannski á plan B eða gerir allt annað. Þú getur séð kött eða stórt tré og þá getur áhugi barnanna breyst þannig að þú verður að vera tilbúin til að breyta og það heillar mig rosalega mikið. Svo opið skipulag virðist vera krefjandi fyrir starfsfólk og fram kom hjá leikskóla- kennurum í rýnihópum að þegar leikskólar glíma við lágt hlutfall fagfólks, mikla starfsmannaveltu og manneklu telja þeir meiri hættu á að ekki sé unnið samkvæmt þessum hugmyndum og að lítið verði úr spennandi þemavinnu. Í þeim leikskólum sem störfuðu samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum voru verk- efni barnanna og hugsanir skráðar og upplýsingarnar notaðar við að undirbúa vinnu barnanna. Í leikskólanum Kletti fengu börnin þemabækur með sér heim tvisvar á ári með afrakstri vinnu sinnar og því sem hafði verið skráð um þau. Þar mátti meðal annars finna ljósmyndir, teikningar og gullkorn barnanna. Skráning á samtölum barnanna var enn fremur sýnileg á veggjum leikskólanna og í fréttabréfum til for- eldra. Leikskólakennarar gátu einnig fylgst með þroska barnanna með markvissri skráningu. Skólastjórinn í leikskólanum Kletti lýsti þessari vinnu í viðtali á þessa leið:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.