Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 41 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Skráning fer fram á samtölum í barnahópnum, í samtölum kennari–barn og síðan erum við með opna skráningu í leik og starfi. Og síðan í þemastarfinu, þá skráum við þegar þau eru að ræða saman og þegar þau eru að vinna. Það er lesið yfir og lesið með þeim. Þetta er aðalsmerkið okkar í skráningu í þessari stefnu. Útgangs- punkturinn er það að hlusta á börnin og áhugasvið þeirra og vinna í lengri tíma að einhverju þema [efni] í sköpun og að virkja börnin. Að vinna í gegnum leikinn og sköpun. Finna alla þessa þætti út frá þessu efni sem er í gangi. Við erum með mynd- list og leir og teiknum og finnum upp sögur og vísur. Skráningin þjónaði því margþættum tilgangi en þó aðallega þeim að hlusta á börnin. Skráning var einnig notuð sem upprifjun á reynslu barnanna og var markmiðið að gefa börnunum tækifæri til að líta yfir farinn veg og að tileinka sér nýfengna reynslu. Í umræðum rýnihóps í leikskólanum Kletti kom fram að skráningin væri sá þáttur leikskólastarfsins sem væri hvað helst ábótavant. Ræða þyrfti um tilgang hennar og útfærslu á deildarfundum og reyna að gera hana að eðlilegum hluta starfsins. Lágt hlutfall fagfólks, mikil starfsmannavelta og mannekla voru enn og aftur helstu ástæð- ur sem leikskólakennarar tilgreindu fyrir því að skráning féll niður. Í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni var eins og fyrr segir unnið eftir starfslýsingum sem settar eru fram í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðar- dóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008) og í bókinni Hjallastefnan. Leikskóli frá hugmynd til framkvæmda (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) sem er handbók og skráðir vinnuferlar. Starfslýsingarnar eru mjög nákvæm uppskrift að því hvernig starfsfólki ber að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Þær taka til umhverfis leikskólans og búnaðar, allt niður í smæstu atriði, svo sem dagskrárinnar sem skiptist í valtíma og hópatíma, sam- skipta við foreldra og börn og annarra minnisatriða. Starfslýsingarnar í handbókinni gefa skýr fyrirmæli um hverjir, hvernig, hvenær og hvar hinir fjölbreyttu starfsþættir leikskólans eiga að vera og fara fram. Orðanotkun er athyglisverð í handbókinni en þar er ítarleg lýsing á skipulagi starfsins og eru forsendur fyrir starfslýsingum sagðar vera nákvæm „uppskrift“ að því hvernig kennarar eigi að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Rætt er um gildi þess að til séu lýsingar á vinnuferlum og „forritaðar“ ákvarð- anir. Leikskólastjóra Kátakots fannst skýrar starfsaðferðir auðvelda sér starfið: Mér finnst kostur að vinna eftir skýrri skólastefnu, það eru mjög góðar starfslýsingar fyrir allt starfsfólkið og það er mjög auðvelt að fylgja eftir málum. Hér er unnið svona ef það þarf að leiðrétta hluti hjá starfsfólki þá er það svo auðvelt og mér finnst þessi stefna vera svo gagnleg einhvern veginn í svo mörgu. Hún kemur inn á alla þætti bæði hvað varðar foreldrasamvinnu, barnasamvinnu og starfsmannahópinn. Hún nýtist svo vel inn á öll sviðin. Af orðum hennar að dæma eru vinnubrögð starfsfólks „leiðrétt“ ef þau eru ekki í samræmi við starfslýsingar og er því starfsfólki ekki gefið mikið svigrúm til að móta eigin starfsaðferðir. Starfslýsingarnar virka þá sem plagg sem stjórnar því hvernig fólk hagar sér í starfi sínu. Svigrúm var þó fyrir hvern skóla, sem starfar eftir Hjallastefn- unni, að útfæra starfið innan þess ramma sem því er gefinn.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.