Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 41 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Skráning fer fram á samtölum í barnahópnum, í samtölum kennari–barn og síðan erum við með opna skráningu í leik og starfi. Og síðan í þemastarfinu, þá skráum við þegar þau eru að ræða saman og þegar þau eru að vinna. Það er lesið yfir og lesið með þeim. Þetta er aðalsmerkið okkar í skráningu í þessari stefnu. Útgangs- punkturinn er það að hlusta á börnin og áhugasvið þeirra og vinna í lengri tíma að einhverju þema [efni] í sköpun og að virkja börnin. Að vinna í gegnum leikinn og sköpun. Finna alla þessa þætti út frá þessu efni sem er í gangi. Við erum með mynd- list og leir og teiknum og finnum upp sögur og vísur. Skráningin þjónaði því margþættum tilgangi en þó aðallega þeim að hlusta á börnin. Skráning var einnig notuð sem upprifjun á reynslu barnanna og var markmiðið að gefa börnunum tækifæri til að líta yfir farinn veg og að tileinka sér nýfengna reynslu. Í umræðum rýnihóps í leikskólanum Kletti kom fram að skráningin væri sá þáttur leikskólastarfsins sem væri hvað helst ábótavant. Ræða þyrfti um tilgang hennar og útfærslu á deildarfundum og reyna að gera hana að eðlilegum hluta starfsins. Lágt hlutfall fagfólks, mikil starfsmannavelta og mannekla voru enn og aftur helstu ástæð- ur sem leikskólakennarar tilgreindu fyrir því að skráning féll niður. Í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni var eins og fyrr segir unnið eftir starfslýsingum sem settar eru fram í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðar- dóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008) og í bókinni Hjallastefnan. Leikskóli frá hugmynd til framkvæmda (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) sem er handbók og skráðir vinnuferlar. Starfslýsingarnar eru mjög nákvæm uppskrift að því hvernig starfsfólki ber að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Þær taka til umhverfis leikskólans og búnaðar, allt niður í smæstu atriði, svo sem dagskrárinnar sem skiptist í valtíma og hópatíma, sam- skipta við foreldra og börn og annarra minnisatriða. Starfslýsingarnar í handbókinni gefa skýr fyrirmæli um hverjir, hvernig, hvenær og hvar hinir fjölbreyttu starfsþættir leikskólans eiga að vera og fara fram. Orðanotkun er athyglisverð í handbókinni en þar er ítarleg lýsing á skipulagi starfsins og eru forsendur fyrir starfslýsingum sagðar vera nákvæm „uppskrift“ að því hvernig kennarar eigi að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Rætt er um gildi þess að til séu lýsingar á vinnuferlum og „forritaðar“ ákvarð- anir. Leikskólastjóra Kátakots fannst skýrar starfsaðferðir auðvelda sér starfið: Mér finnst kostur að vinna eftir skýrri skólastefnu, það eru mjög góðar starfslýsingar fyrir allt starfsfólkið og það er mjög auðvelt að fylgja eftir málum. Hér er unnið svona ef það þarf að leiðrétta hluti hjá starfsfólki þá er það svo auðvelt og mér finnst þessi stefna vera svo gagnleg einhvern veginn í svo mörgu. Hún kemur inn á alla þætti bæði hvað varðar foreldrasamvinnu, barnasamvinnu og starfsmannahópinn. Hún nýtist svo vel inn á öll sviðin. Af orðum hennar að dæma eru vinnubrögð starfsfólks „leiðrétt“ ef þau eru ekki í samræmi við starfslýsingar og er því starfsfólki ekki gefið mikið svigrúm til að móta eigin starfsaðferðir. Starfslýsingarnar virka þá sem plagg sem stjórnar því hvernig fólk hagar sér í starfi sínu. Svigrúm var þó fyrir hvern skóla, sem starfar eftir Hjallastefn- unni, að útfæra starfið innan þess ramma sem því er gefinn.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.