Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 41 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Skráning fer fram á samtölum í barnahópnum, í samtölum kennari–barn og síðan erum við með opna skráningu í leik og starfi. Og síðan í þemastarfinu, þá skráum við þegar þau eru að ræða saman og þegar þau eru að vinna. Það er lesið yfir og lesið með þeim. Þetta er aðalsmerkið okkar í skráningu í þessari stefnu. Útgangs- punkturinn er það að hlusta á börnin og áhugasvið þeirra og vinna í lengri tíma að einhverju þema [efni] í sköpun og að virkja börnin. Að vinna í gegnum leikinn og sköpun. Finna alla þessa þætti út frá þessu efni sem er í gangi. Við erum með mynd- list og leir og teiknum og finnum upp sögur og vísur. Skráningin þjónaði því margþættum tilgangi en þó aðallega þeim að hlusta á börnin. Skráning var einnig notuð sem upprifjun á reynslu barnanna og var markmiðið að gefa börnunum tækifæri til að líta yfir farinn veg og að tileinka sér nýfengna reynslu. Í umræðum rýnihóps í leikskólanum Kletti kom fram að skráningin væri sá þáttur leikskólastarfsins sem væri hvað helst ábótavant. Ræða þyrfti um tilgang hennar og útfærslu á deildarfundum og reyna að gera hana að eðlilegum hluta starfsins. Lágt hlutfall fagfólks, mikil starfsmannavelta og mannekla voru enn og aftur helstu ástæð- ur sem leikskólakennarar tilgreindu fyrir því að skráning féll niður. Í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni var eins og fyrr segir unnið eftir starfslýsingum sem settar eru fram í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðar- dóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008) og í bókinni Hjallastefnan. Leikskóli frá hugmynd til framkvæmda (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) sem er handbók og skráðir vinnuferlar. Starfslýsingarnar eru mjög nákvæm uppskrift að því hvernig starfsfólki ber að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Þær taka til umhverfis leikskólans og búnaðar, allt niður í smæstu atriði, svo sem dagskrárinnar sem skiptist í valtíma og hópatíma, sam- skipta við foreldra og börn og annarra minnisatriða. Starfslýsingarnar í handbókinni gefa skýr fyrirmæli um hverjir, hvernig, hvenær og hvar hinir fjölbreyttu starfsþættir leikskólans eiga að vera og fara fram. Orðanotkun er athyglisverð í handbókinni en þar er ítarleg lýsing á skipulagi starfsins og eru forsendur fyrir starfslýsingum sagðar vera nákvæm „uppskrift“ að því hvernig kennarar eigi að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Rætt er um gildi þess að til séu lýsingar á vinnuferlum og „forritaðar“ ákvarð- anir. Leikskólastjóra Kátakots fannst skýrar starfsaðferðir auðvelda sér starfið: Mér finnst kostur að vinna eftir skýrri skólastefnu, það eru mjög góðar starfslýsingar fyrir allt starfsfólkið og það er mjög auðvelt að fylgja eftir málum. Hér er unnið svona ef það þarf að leiðrétta hluti hjá starfsfólki þá er það svo auðvelt og mér finnst þessi stefna vera svo gagnleg einhvern veginn í svo mörgu. Hún kemur inn á alla þætti bæði hvað varðar foreldrasamvinnu, barnasamvinnu og starfsmannahópinn. Hún nýtist svo vel inn á öll sviðin. Af orðum hennar að dæma eru vinnubrögð starfsfólks „leiðrétt“ ef þau eru ekki í samræmi við starfslýsingar og er því starfsfólki ekki gefið mikið svigrúm til að móta eigin starfsaðferðir. Starfslýsingarnar virka þá sem plagg sem stjórnar því hvernig fólk hagar sér í starfi sínu. Svigrúm var þó fyrir hvern skóla, sem starfar eftir Hjallastefn- unni, að útfæra starfið innan þess ramma sem því er gefinn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.