Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 41

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 41
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 41 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Skráning fer fram á samtölum í barnahópnum, í samtölum kennari–barn og síðan erum við með opna skráningu í leik og starfi. Og síðan í þemastarfinu, þá skráum við þegar þau eru að ræða saman og þegar þau eru að vinna. Það er lesið yfir og lesið með þeim. Þetta er aðalsmerkið okkar í skráningu í þessari stefnu. Útgangs- punkturinn er það að hlusta á börnin og áhugasvið þeirra og vinna í lengri tíma að einhverju þema [efni] í sköpun og að virkja börnin. Að vinna í gegnum leikinn og sköpun. Finna alla þessa þætti út frá þessu efni sem er í gangi. Við erum með mynd- list og leir og teiknum og finnum upp sögur og vísur. Skráningin þjónaði því margþættum tilgangi en þó aðallega þeim að hlusta á börnin. Skráning var einnig notuð sem upprifjun á reynslu barnanna og var markmiðið að gefa börnunum tækifæri til að líta yfir farinn veg og að tileinka sér nýfengna reynslu. Í umræðum rýnihóps í leikskólanum Kletti kom fram að skráningin væri sá þáttur leikskólastarfsins sem væri hvað helst ábótavant. Ræða þyrfti um tilgang hennar og útfærslu á deildarfundum og reyna að gera hana að eðlilegum hluta starfsins. Lágt hlutfall fagfólks, mikil starfsmannavelta og mannekla voru enn og aftur helstu ástæð- ur sem leikskólakennarar tilgreindu fyrir því að skráning féll niður. Í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Hjallastefnunni var eins og fyrr segir unnið eftir starfslýsingum sem settar eru fram í ritinu Hjallastefnan (Lilja S. Sigurðar- dóttir og Margrét Pála Ólafsdóttir, 2008) og í bókinni Hjallastefnan. Leikskóli frá hugmynd til framkvæmda (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) sem er handbók og skráðir vinnuferlar. Starfslýsingarnar eru mjög nákvæm uppskrift að því hvernig starfsfólki ber að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Þær taka til umhverfis leikskólans og búnaðar, allt niður í smæstu atriði, svo sem dagskrárinnar sem skiptist í valtíma og hópatíma, sam- skipta við foreldra og börn og annarra minnisatriða. Starfslýsingarnar í handbókinni gefa skýr fyrirmæli um hverjir, hvernig, hvenær og hvar hinir fjölbreyttu starfsþættir leikskólans eiga að vera og fara fram. Orðanotkun er athyglisverð í handbókinni en þar er ítarleg lýsing á skipulagi starfsins og eru forsendur fyrir starfslýsingum sagðar vera nákvæm „uppskrift“ að því hvernig kennarar eigi að starfa við mismunandi athafnir dagsins. Rætt er um gildi þess að til séu lýsingar á vinnuferlum og „forritaðar“ ákvarð- anir. Leikskólastjóra Kátakots fannst skýrar starfsaðferðir auðvelda sér starfið: Mér finnst kostur að vinna eftir skýrri skólastefnu, það eru mjög góðar starfslýsingar fyrir allt starfsfólkið og það er mjög auðvelt að fylgja eftir málum. Hér er unnið svona ef það þarf að leiðrétta hluti hjá starfsfólki þá er það svo auðvelt og mér finnst þessi stefna vera svo gagnleg einhvern veginn í svo mörgu. Hún kemur inn á alla þætti bæði hvað varðar foreldrasamvinnu, barnasamvinnu og starfsmannahópinn. Hún nýtist svo vel inn á öll sviðin. Af orðum hennar að dæma eru vinnubrögð starfsfólks „leiðrétt“ ef þau eru ekki í samræmi við starfslýsingar og er því starfsfólki ekki gefið mikið svigrúm til að móta eigin starfsaðferðir. Starfslýsingarnar virka þá sem plagg sem stjórnar því hvernig fólk hagar sér í starfi sínu. Svigrúm var þó fyrir hvern skóla, sem starfar eftir Hjallastefn- unni, að útfæra starfið innan þess ramma sem því er gefinn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.