Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201142 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Tekið er fram að allir starfsmenn eigi að þekkja vinnulýsingarnar og framfylgja þeim en að fólk þurfi hins vegar ekki alltaf að vera þeim sammála. Vinnubrögðin þurfa að vera þeim „töm“ og eiga starfsmenn að láta leikskólastjórann „þjálfa“ sig. Einnig er starfsfólk hvatt til að vera frjótt í hugsun og skapandi innan rammans til að ná „hámarksárangri“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 11). Starfsfólk sem tók þátt í rýnihópunum var ánægt með fyrirkomulagið og fannst gott að starfa innan fyrirfram ákveðins ramma sem veitti því öryggi. Því fannst gott að vita til hvers var ætlast af því og vissi að hverju það gekk þegar það réð sig til vinnu í leikskóla sem starfar sam- kvæmt Hjallastefnunni. Umhverfi leikskólans, búnaður og leikefni Starfsaðferðir leikskólanna settu mark sitt á umhverfi þeirra og mátti merkja tölu- verðan mun á umhverfinu eftir því hvaða aðferð var starfað eftir. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt aðferðum Reggio Emilia lögðu áherslu á fallegt umhverfi þar sem sköpun barnanna var í fyrirrúmi og fékk að njóta sín. Í skólanámskrá leikskólans Kletts kom fram að lögð væri sérstök áhersla á „skapandi starf þar sem tekið er tillit til löngunar barnsins og því búinn skapandi efniviður og aðstæður í máli og myndíð, til leikja sem og í öðru starfi“ (skólanámskrá Kletts). Þannig telur starfsfólk leikskólans Kletts að barnið „verði skapandi og frjór einstaklingur með hæfni til að velja og hafna og takast á við formlegra nám síðar“ (skólanámskrá Kletts). Sömu áherslur mátti sjá í skólanámskrá Gullkistunnar. Fjölbreytt framboð af efniviði til sköpunar og úrval leik- fanga var í þeim leikskólum sem störfuðu eftir hugmyndafræði Reggio Emilia. Einnig var safn barnabóka í báðum leikskólunum. Á leikvöllum leikskólanna voru leiktæki og leikföng. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni lögðu áherslu á einfalt og látlaust umhverfi og voru veggir leikskólanna auðir. Sá efniviður sem í boði var til leikja telst til „opins“ efniviðar og var heimagerður leir, vatn, kubbar og litir, málning og skæri. Reglur voru um það hvaða efniviður skyldi vera á hverju svæði sem var vel skilgreint. Ekki var um spil, púsl eða áhöld til hlutverkjaleikja að ræða. Börnin höfðu ekki heldur aðgang að bókum. Einn leikskólakennari á Hóli hafði þetta að segja um efniviðinn: Þetta eykur ímyndunaraflið, þegar þau eru að leika með kubba þá breytast þeir í hitt og þetta, sléttujárn eða þau búa til það sem þeim dettur í hug úr púðum eða kubbum og svo náttúrulega fá þau aukaefnivið. Hólf og örvar á gólfum leikskólanna gáfu til kynna að hegðun barnanna væri stýrt. Hvert barn átti sitt hólf á gólfinu sem var merkt því og áttu börnin að setjast í hólfið í samverustundum. Örvar á gólfinu bentu í þá átt sem börnin áttu að ganga. Sam- kvæmt handbók Hjallastefnunnar á umhverfið „að vera merkt þannig að öllum sé ljóst hvað á að vera hvar og hvað gerist hvar“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 24). Í öðrum leikskólanum voru hefðbundin leiktæki á útisvæði en ekki hinum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.