Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201142 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Tekið er fram að allir starfsmenn eigi að þekkja vinnulýsingarnar og framfylgja þeim en að fólk þurfi hins vegar ekki alltaf að vera þeim sammála. Vinnubrögðin þurfa að vera þeim „töm“ og eiga starfsmenn að láta leikskólastjórann „þjálfa“ sig. Einnig er starfsfólk hvatt til að vera frjótt í hugsun og skapandi innan rammans til að ná „hámarksárangri“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 11). Starfsfólk sem tók þátt í rýnihópunum var ánægt með fyrirkomulagið og fannst gott að starfa innan fyrirfram ákveðins ramma sem veitti því öryggi. Því fannst gott að vita til hvers var ætlast af því og vissi að hverju það gekk þegar það réð sig til vinnu í leikskóla sem starfar sam- kvæmt Hjallastefnunni. Umhverfi leikskólans, búnaður og leikefni Starfsaðferðir leikskólanna settu mark sitt á umhverfi þeirra og mátti merkja tölu- verðan mun á umhverfinu eftir því hvaða aðferð var starfað eftir. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt aðferðum Reggio Emilia lögðu áherslu á fallegt umhverfi þar sem sköpun barnanna var í fyrirrúmi og fékk að njóta sín. Í skólanámskrá leikskólans Kletts kom fram að lögð væri sérstök áhersla á „skapandi starf þar sem tekið er tillit til löngunar barnsins og því búinn skapandi efniviður og aðstæður í máli og myndíð, til leikja sem og í öðru starfi“ (skólanámskrá Kletts). Þannig telur starfsfólk leikskólans Kletts að barnið „verði skapandi og frjór einstaklingur með hæfni til að velja og hafna og takast á við formlegra nám síðar“ (skólanámskrá Kletts). Sömu áherslur mátti sjá í skólanámskrá Gullkistunnar. Fjölbreytt framboð af efniviði til sköpunar og úrval leik- fanga var í þeim leikskólum sem störfuðu eftir hugmyndafræði Reggio Emilia. Einnig var safn barnabóka í báðum leikskólunum. Á leikvöllum leikskólanna voru leiktæki og leikföng. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni lögðu áherslu á einfalt og látlaust umhverfi og voru veggir leikskólanna auðir. Sá efniviður sem í boði var til leikja telst til „opins“ efniviðar og var heimagerður leir, vatn, kubbar og litir, málning og skæri. Reglur voru um það hvaða efniviður skyldi vera á hverju svæði sem var vel skilgreint. Ekki var um spil, púsl eða áhöld til hlutverkjaleikja að ræða. Börnin höfðu ekki heldur aðgang að bókum. Einn leikskólakennari á Hóli hafði þetta að segja um efniviðinn: Þetta eykur ímyndunaraflið, þegar þau eru að leika með kubba þá breytast þeir í hitt og þetta, sléttujárn eða þau búa til það sem þeim dettur í hug úr púðum eða kubbum og svo náttúrulega fá þau aukaefnivið. Hólf og örvar á gólfum leikskólanna gáfu til kynna að hegðun barnanna væri stýrt. Hvert barn átti sitt hólf á gólfinu sem var merkt því og áttu börnin að setjast í hólfið í samverustundum. Örvar á gólfinu bentu í þá átt sem börnin áttu að ganga. Sam- kvæmt handbók Hjallastefnunnar á umhverfið „að vera merkt þannig að öllum sé ljóst hvað á að vera hvar og hvað gerist hvar“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 24). Í öðrum leikskólanum voru hefðbundin leiktæki á útisvæði en ekki hinum.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.