Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 42
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201142 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Tekið er fram að allir starfsmenn eigi að þekkja vinnulýsingarnar og framfylgja þeim en að fólk þurfi hins vegar ekki alltaf að vera þeim sammála. Vinnubrögðin þurfa að vera þeim „töm“ og eiga starfsmenn að láta leikskólastjórann „þjálfa“ sig. Einnig er starfsfólk hvatt til að vera frjótt í hugsun og skapandi innan rammans til að ná „hámarksárangri“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 11). Starfsfólk sem tók þátt í rýnihópunum var ánægt með fyrirkomulagið og fannst gott að starfa innan fyrirfram ákveðins ramma sem veitti því öryggi. Því fannst gott að vita til hvers var ætlast af því og vissi að hverju það gekk þegar það réð sig til vinnu í leikskóla sem starfar sam- kvæmt Hjallastefnunni. Umhverfi leikskólans, búnaður og leikefni Starfsaðferðir leikskólanna settu mark sitt á umhverfi þeirra og mátti merkja tölu- verðan mun á umhverfinu eftir því hvaða aðferð var starfað eftir. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt aðferðum Reggio Emilia lögðu áherslu á fallegt umhverfi þar sem sköpun barnanna var í fyrirrúmi og fékk að njóta sín. Í skólanámskrá leikskólans Kletts kom fram að lögð væri sérstök áhersla á „skapandi starf þar sem tekið er tillit til löngunar barnsins og því búinn skapandi efniviður og aðstæður í máli og myndíð, til leikja sem og í öðru starfi“ (skólanámskrá Kletts). Þannig telur starfsfólk leikskólans Kletts að barnið „verði skapandi og frjór einstaklingur með hæfni til að velja og hafna og takast á við formlegra nám síðar“ (skólanámskrá Kletts). Sömu áherslur mátti sjá í skólanámskrá Gullkistunnar. Fjölbreytt framboð af efniviði til sköpunar og úrval leik- fanga var í þeim leikskólum sem störfuðu eftir hugmyndafræði Reggio Emilia. Einnig var safn barnabóka í báðum leikskólunum. Á leikvöllum leikskólanna voru leiktæki og leikföng. Þeir leikskólar sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni lögðu áherslu á einfalt og látlaust umhverfi og voru veggir leikskólanna auðir. Sá efniviður sem í boði var til leikja telst til „opins“ efniviðar og var heimagerður leir, vatn, kubbar og litir, málning og skæri. Reglur voru um það hvaða efniviður skyldi vera á hverju svæði sem var vel skilgreint. Ekki var um spil, púsl eða áhöld til hlutverkjaleikja að ræða. Börnin höfðu ekki heldur aðgang að bókum. Einn leikskólakennari á Hóli hafði þetta að segja um efniviðinn: Þetta eykur ímyndunaraflið, þegar þau eru að leika með kubba þá breytast þeir í hitt og þetta, sléttujárn eða þau búa til það sem þeim dettur í hug úr púðum eða kubbum og svo náttúrulega fá þau aukaefnivið. Hólf og örvar á gólfum leikskólanna gáfu til kynna að hegðun barnanna væri stýrt. Hvert barn átti sitt hólf á gólfinu sem var merkt því og áttu börnin að setjast í hólfið í samverustundum. Örvar á gólfinu bentu í þá átt sem börnin áttu að ganga. Sam- kvæmt handbók Hjallastefnunnar á umhverfið „að vera merkt þannig að öllum sé ljóst hvað á að vera hvar og hvað gerist hvar“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999, bls. 24). Í öðrum leikskólanum voru hefðbundin leiktæki á útisvæði en ekki hinum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.