Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Side 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 43 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Foreldrasamstarf Í leikskólum, sem starfa samkvæmt hugmyndafræði Reggio Emilia á Ítalíu, er litið á foreldra sem samstarfsaðila í leikskólastarfinu og er samstarfið ein þeirra stoða sem leikskólauppeldið er byggt á. Lögð er áhersla á að foreldrar komi með virkum hætti að starfinu með hugmyndir og þekkingu og að sama skapi á leikskólinn að styðja við hlutverk foreldra. Þetta var ekki raunin í þeim tveimur leikskólum rannsóknarinnar sem kenna sig við Reggio Emilia. Í umræðum í rýnihópi kom fram að á Ítalíu hafi foreldrar látið sig starfið varða en það fannst leikskólastjóra Kletts ekki vera raunin hér á landi. Honum fannst fjölskyldugildin vera önnur hér: „vinna, vinna, vinna, og kapphlaupið að versna“ sagði hann. Taldi hann að börnin væru ávallt fórnarlömb atvinnulífsins og að þörf væri á aukinni virðingu fyrir börnum á Íslandi. Hann taldi að foreldrar hefðu takmarkaða þekkingu á skólanámskrá leikskólanna og því hefði ekki verið leitað til þeirra við gerð hennar. Í skólanámskrá leikskólanna voru nefnd helstu markmið foreldrasamstarfs sem tilgreind eru í Aðalnámskrá leikskóla og talin upp þau atriði sem skipulögð voru yfir veturinn, eins og foreldaviðtöl og foreldra- fundir. Einnig var bent á að finna mætti upplýsingar um starfið á heimasíðu leik- skólans eða í fréttabréfi. Merkja mátti í viðtali við leikskólastjóra ákveðna fjarlægð milli leikskólans og foreldra þar sem báðir aðilar hefðu aðskilin, skilgreind hlutverk en ekki sameiginleg verkefni eða vettvang. Leikskólastjórinn hafði gert tilraun til þess að auka aðkomu foreldra að starfinu með virkum hætti: Ég hafði hug á því að koma upp meiri svona vinnu með foreldrunum og við byrjuð- um í fyrrahaust, nei fyrravor. Þá vildi ég hafa svona að foreldrarnir kæmu og tækju þátt, það rigndi en það komu nokkrir, horfðu á það sem við vorum að gera, fengu vöfflurnar sínar og fóru. Foreldrarnir eru ekkert í svona, við sjáum um þetta og þau sjá um annað. Ég hugsa að það sé menningin hjá okkur. (Leikskólastjóri Kletts) Þarna átti leikskólastjórinn við að foreldrar hefðu haldið sig við afmarkað hlutverk sem þeir könnuðust við. Aðkoma foreldra að leikskólastarfinu virtist vera innan ákveðins ramma sem erfitt reyndist að brjóta. Vilji leikskólastjóra og hugmyndir um meiri og betri samvinnu bentu til þess að ákveðin þróun þyrfti að eiga sér stað í þessu samstarfi. Leikskólastjóra Gullkistunnar fannst samstarf við foreldrana gott og fannst þeir sýna starfi leikskólans mikinn áhuga. Í starfslýsingu og vinnuferlum Hjallastefnunnar má sjá hvernig foreldrasamstarf er skilgreint. Þar kemur fram að kennarar beri „skýlausa ábyrgð“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) á því að mynda jákvæð samskipti við alla foreldra því að talið er að án þeirra náist ekki árangur. Síðan var tilgreint nákvæmlega til hvers væri ætlast af hverjum í daglegum samskiptum. Má þar nefna hvernig tekið skuli á móti barni í fataklefa en ekki inni á kjarna og því skilað „tilbúnu“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) aftur þangað. Tilgreint er að hverju barni og foreldri beri að heilsa og kveðja og að leggja eigi sérstaka alúð við þann þátt. Einnig voru þar tilgreindir fundir, viðtöl og hvar nálg- ast megi upplýsingar um starfið. Þeir leikskólar sem störfuðu eftir Hjallastefnunni höfðu tekið upp þá nýjung að skipuleggja foreldraviðtöl á laugardögum. Leikskóla- stjóri Hóls lýsti þessari nýjung:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.