Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Síða 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 43 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Foreldrasamstarf Í leikskólum, sem starfa samkvæmt hugmyndafræði Reggio Emilia á Ítalíu, er litið á foreldra sem samstarfsaðila í leikskólastarfinu og er samstarfið ein þeirra stoða sem leikskólauppeldið er byggt á. Lögð er áhersla á að foreldrar komi með virkum hætti að starfinu með hugmyndir og þekkingu og að sama skapi á leikskólinn að styðja við hlutverk foreldra. Þetta var ekki raunin í þeim tveimur leikskólum rannsóknarinnar sem kenna sig við Reggio Emilia. Í umræðum í rýnihópi kom fram að á Ítalíu hafi foreldrar látið sig starfið varða en það fannst leikskólastjóra Kletts ekki vera raunin hér á landi. Honum fannst fjölskyldugildin vera önnur hér: „vinna, vinna, vinna, og kapphlaupið að versna“ sagði hann. Taldi hann að börnin væru ávallt fórnarlömb atvinnulífsins og að þörf væri á aukinni virðingu fyrir börnum á Íslandi. Hann taldi að foreldrar hefðu takmarkaða þekkingu á skólanámskrá leikskólanna og því hefði ekki verið leitað til þeirra við gerð hennar. Í skólanámskrá leikskólanna voru nefnd helstu markmið foreldrasamstarfs sem tilgreind eru í Aðalnámskrá leikskóla og talin upp þau atriði sem skipulögð voru yfir veturinn, eins og foreldaviðtöl og foreldra- fundir. Einnig var bent á að finna mætti upplýsingar um starfið á heimasíðu leik- skólans eða í fréttabréfi. Merkja mátti í viðtali við leikskólastjóra ákveðna fjarlægð milli leikskólans og foreldra þar sem báðir aðilar hefðu aðskilin, skilgreind hlutverk en ekki sameiginleg verkefni eða vettvang. Leikskólastjórinn hafði gert tilraun til þess að auka aðkomu foreldra að starfinu með virkum hætti: Ég hafði hug á því að koma upp meiri svona vinnu með foreldrunum og við byrjuð- um í fyrrahaust, nei fyrravor. Þá vildi ég hafa svona að foreldrarnir kæmu og tækju þátt, það rigndi en það komu nokkrir, horfðu á það sem við vorum að gera, fengu vöfflurnar sínar og fóru. Foreldrarnir eru ekkert í svona, við sjáum um þetta og þau sjá um annað. Ég hugsa að það sé menningin hjá okkur. (Leikskólastjóri Kletts) Þarna átti leikskólastjórinn við að foreldrar hefðu haldið sig við afmarkað hlutverk sem þeir könnuðust við. Aðkoma foreldra að leikskólastarfinu virtist vera innan ákveðins ramma sem erfitt reyndist að brjóta. Vilji leikskólastjóra og hugmyndir um meiri og betri samvinnu bentu til þess að ákveðin þróun þyrfti að eiga sér stað í þessu samstarfi. Leikskólastjóra Gullkistunnar fannst samstarf við foreldrana gott og fannst þeir sýna starfi leikskólans mikinn áhuga. Í starfslýsingu og vinnuferlum Hjallastefnunnar má sjá hvernig foreldrasamstarf er skilgreint. Þar kemur fram að kennarar beri „skýlausa ábyrgð“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) á því að mynda jákvæð samskipti við alla foreldra því að talið er að án þeirra náist ekki árangur. Síðan var tilgreint nákvæmlega til hvers væri ætlast af hverjum í daglegum samskiptum. Má þar nefna hvernig tekið skuli á móti barni í fataklefa en ekki inni á kjarna og því skilað „tilbúnu“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) aftur þangað. Tilgreint er að hverju barni og foreldri beri að heilsa og kveðja og að leggja eigi sérstaka alúð við þann þátt. Einnig voru þar tilgreindir fundir, viðtöl og hvar nálg- ast megi upplýsingar um starfið. Þeir leikskólar sem störfuðu eftir Hjallastefnunni höfðu tekið upp þá nýjung að skipuleggja foreldraviðtöl á laugardögum. Leikskóla- stjóri Hóls lýsti þessari nýjung:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.