Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 43

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 43
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 2011 43 anna magnea HreinSdÓttir og JÓHanna einarSdÓttir Foreldrasamstarf Í leikskólum, sem starfa samkvæmt hugmyndafræði Reggio Emilia á Ítalíu, er litið á foreldra sem samstarfsaðila í leikskólastarfinu og er samstarfið ein þeirra stoða sem leikskólauppeldið er byggt á. Lögð er áhersla á að foreldrar komi með virkum hætti að starfinu með hugmyndir og þekkingu og að sama skapi á leikskólinn að styðja við hlutverk foreldra. Þetta var ekki raunin í þeim tveimur leikskólum rannsóknarinnar sem kenna sig við Reggio Emilia. Í umræðum í rýnihópi kom fram að á Ítalíu hafi foreldrar látið sig starfið varða en það fannst leikskólastjóra Kletts ekki vera raunin hér á landi. Honum fannst fjölskyldugildin vera önnur hér: „vinna, vinna, vinna, og kapphlaupið að versna“ sagði hann. Taldi hann að börnin væru ávallt fórnarlömb atvinnulífsins og að þörf væri á aukinni virðingu fyrir börnum á Íslandi. Hann taldi að foreldrar hefðu takmarkaða þekkingu á skólanámskrá leikskólanna og því hefði ekki verið leitað til þeirra við gerð hennar. Í skólanámskrá leikskólanna voru nefnd helstu markmið foreldrasamstarfs sem tilgreind eru í Aðalnámskrá leikskóla og talin upp þau atriði sem skipulögð voru yfir veturinn, eins og foreldaviðtöl og foreldra- fundir. Einnig var bent á að finna mætti upplýsingar um starfið á heimasíðu leik- skólans eða í fréttabréfi. Merkja mátti í viðtali við leikskólastjóra ákveðna fjarlægð milli leikskólans og foreldra þar sem báðir aðilar hefðu aðskilin, skilgreind hlutverk en ekki sameiginleg verkefni eða vettvang. Leikskólastjórinn hafði gert tilraun til þess að auka aðkomu foreldra að starfinu með virkum hætti: Ég hafði hug á því að koma upp meiri svona vinnu með foreldrunum og við byrjuð- um í fyrrahaust, nei fyrravor. Þá vildi ég hafa svona að foreldrarnir kæmu og tækju þátt, það rigndi en það komu nokkrir, horfðu á það sem við vorum að gera, fengu vöfflurnar sínar og fóru. Foreldrarnir eru ekkert í svona, við sjáum um þetta og þau sjá um annað. Ég hugsa að það sé menningin hjá okkur. (Leikskólastjóri Kletts) Þarna átti leikskólastjórinn við að foreldrar hefðu haldið sig við afmarkað hlutverk sem þeir könnuðust við. Aðkoma foreldra að leikskólastarfinu virtist vera innan ákveðins ramma sem erfitt reyndist að brjóta. Vilji leikskólastjóra og hugmyndir um meiri og betri samvinnu bentu til þess að ákveðin þróun þyrfti að eiga sér stað í þessu samstarfi. Leikskólastjóra Gullkistunnar fannst samstarf við foreldrana gott og fannst þeir sýna starfi leikskólans mikinn áhuga. Í starfslýsingu og vinnuferlum Hjallastefnunnar má sjá hvernig foreldrasamstarf er skilgreint. Þar kemur fram að kennarar beri „skýlausa ábyrgð“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) á því að mynda jákvæð samskipti við alla foreldra því að talið er að án þeirra náist ekki árangur. Síðan var tilgreint nákvæmlega til hvers væri ætlast af hverjum í daglegum samskiptum. Má þar nefna hvernig tekið skuli á móti barni í fataklefa en ekki inni á kjarna og því skilað „tilbúnu“ (Margrét Pála Ólafsdóttir, 1999) aftur þangað. Tilgreint er að hverju barni og foreldri beri að heilsa og kveðja og að leggja eigi sérstaka alúð við þann þátt. Einnig voru þar tilgreindir fundir, viðtöl og hvar nálg- ast megi upplýsingar um starfið. Þeir leikskólar sem störfuðu eftir Hjallastefnunni höfðu tekið upp þá nýjung að skipuleggja foreldraviðtöl á laugardögum. Leikskóla- stjóri Hóls lýsti þessari nýjung:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.