Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Page 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201144 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Foreldraviðtöl eru tvisvar á ári á laugardegi. Það er stór kostur, finnst mér, það koma yfirleitt báðir foreldrar og þetta er mjög sjarmerandi tími. Þá er starfsfólkið búið að útfylla gátlista og það er farið í gegnum hann. Foreldar fá hann afhentan, þetta er ekki eitthvað sem við sitjum uppi með hér. Þetta eru upplýsingar sem talað er um og síðan fá foreldrar blaðið. Yfirvinna er greidd sem sérverkefni fyrir laugardagana. Hópstjórarnir taka viðtölin, hvort sem þeir eru faglærðir eða ófaglærðir. Það er svona ákveðin regla, þetta eiga að vera upplýsandi, fræðandi og skemmtileg viðtöl. Ef það eru einhver frávik þá förum við aðra leið. Þá þarf kannski að vera öðruvísi viðtal. Það er ekki verið að taka upp þungu málin í þessum viðtölum, þetta eru eiginlega bara upplýsingaviðtöl frá báðum aðilum. Að öðru leyti var ekki gert ráð fyrir beinni þátttöku foreldra í starfinu. samantEkt og UmræðUr Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á ólíkar starfsaðferðir í leikskólum. Bent hefur verið á mikilvægi þess að þeir sem hagsmuna hafa að gæta komi að gerð skóla- námskrár leikskóla og endurskoðun hennar. Slíkt krefst þess að þeir gefi sér tíma til að setja sig inn í starfið í leikskólanum og til að ræða hvernig þeir vilja hafa hlut- ina. Þannig á að skapast góð sátt um hvaða aðferðum skuli fylgja í starfi leikskólans (Bloom, 2000; Dalin, 1993; Owens, 2001; Reid, 1994). Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að aðkoma starfsfólks og foreldra að gerð skóla- námskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum sem tóku þátt í rannsókninni. Þó hafði starfsfólk þeirra leikskóla sem störfuðu eftir aðferðum Reggio Emilia meiri möguleika á að taka þátt í mótun skólastefnu síns leikskóla en starfsfólk leikskóla sem unnu eftir Hjallastefnunni. Niðurstöðurnar benda til þess að tímaskortur og þekkingarleysi leik- skólastjóra á slíkum vinnubrögðum hafi í sumum tilfellum komið í veg fyrir breiðari þátttöku. Val barna á viðfangsefnum var skipulagt á ólíkan hátt í leikskólunum óháð þeirri stefnu sem unnið var eftir. Annars vegar var um opið val að ræða í leikskólanum Gull- kistunni en hins vegar skipulagðar valstundir í hinum þremur leikskólunum. Meiri ánægja var með opna valið hjá viðmælendum, sem fannst börnunum ganga vel að velja sér leiksvæði innan þess ramma sem þar var gefinn. Skipting barna í hópa var heldur ekki með sama hætti í leikskólunum og umgengust börnin í Hjallastefnuleikskólunum frekar börn af sama kyni en börnin í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum. Athyglisvert er að almenn ánægja var meðal þátttakenda með skipulag viðkomandi leikskóla, en það bendir til þess að bæði starfsfólk og foreldrar velji sér leikskóla sem notar þær starfsaðferðir sem þeim hugnast. Starfsfólk Reggio Emilia-leikskólanna taldi hlutverk sitt vera að hlusta á hugmyndir barnanna og vera vakandi fyrir því hvert áhugi barnanna leiddi starfið. Er það í sam- ræmi við hugmyndir um fljótandi námskrá (Rinaldi, 2006). Starfsfólk leikskólanna sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni vann hins vegar eftir starfslýsingum stefnunnar sem finna má í ritunum um Hjallastefnuna. Því var svigrúm starfsfólks mismikið eftir því hvaða stefnu leikskólarnir fylgdu. Niðurstöður sýna að skýrar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.