Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2011, Qupperneq 44
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 20 (1) 201144 ÓlÍKar áHerSlUr Í leiKSKÓlaStarfi Foreldraviðtöl eru tvisvar á ári á laugardegi. Það er stór kostur, finnst mér, það koma yfirleitt báðir foreldrar og þetta er mjög sjarmerandi tími. Þá er starfsfólkið búið að útfylla gátlista og það er farið í gegnum hann. Foreldar fá hann afhentan, þetta er ekki eitthvað sem við sitjum uppi með hér. Þetta eru upplýsingar sem talað er um og síðan fá foreldrar blaðið. Yfirvinna er greidd sem sérverkefni fyrir laugardagana. Hópstjórarnir taka viðtölin, hvort sem þeir eru faglærðir eða ófaglærðir. Það er svona ákveðin regla, þetta eiga að vera upplýsandi, fræðandi og skemmtileg viðtöl. Ef það eru einhver frávik þá förum við aðra leið. Þá þarf kannski að vera öðruvísi viðtal. Það er ekki verið að taka upp þungu málin í þessum viðtölum, þetta eru eiginlega bara upplýsingaviðtöl frá báðum aðilum. Að öðru leyti var ekki gert ráð fyrir beinni þátttöku foreldra í starfinu. samantEkt og UmræðUr Markmið rannsóknarinnar var að varpa ljósi á ólíkar starfsaðferðir í leikskólum. Bent hefur verið á mikilvægi þess að þeir sem hagsmuna hafa að gæta komi að gerð skóla- námskrár leikskóla og endurskoðun hennar. Slíkt krefst þess að þeir gefi sér tíma til að setja sig inn í starfið í leikskólanum og til að ræða hvernig þeir vilja hafa hlut- ina. Þannig á að skapast góð sátt um hvaða aðferðum skuli fylgja í starfi leikskólans (Bloom, 2000; Dalin, 1993; Owens, 2001; Reid, 1994). Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að aðkoma starfsfólks og foreldra að gerð skóla- námskrár var takmörkuð í öllum leikskólunum sem tóku þátt í rannsókninni. Þó hafði starfsfólk þeirra leikskóla sem störfuðu eftir aðferðum Reggio Emilia meiri möguleika á að taka þátt í mótun skólastefnu síns leikskóla en starfsfólk leikskóla sem unnu eftir Hjallastefnunni. Niðurstöðurnar benda til þess að tímaskortur og þekkingarleysi leik- skólastjóra á slíkum vinnubrögðum hafi í sumum tilfellum komið í veg fyrir breiðari þátttöku. Val barna á viðfangsefnum var skipulagt á ólíkan hátt í leikskólunum óháð þeirri stefnu sem unnið var eftir. Annars vegar var um opið val að ræða í leikskólanum Gull- kistunni en hins vegar skipulagðar valstundir í hinum þremur leikskólunum. Meiri ánægja var með opna valið hjá viðmælendum, sem fannst börnunum ganga vel að velja sér leiksvæði innan þess ramma sem þar var gefinn. Skipting barna í hópa var heldur ekki með sama hætti í leikskólunum og umgengust börnin í Hjallastefnuleikskólunum frekar börn af sama kyni en börnin í þeim leikskólum sem starfa samkvæmt Reggio Emilia-aðferðunum. Athyglisvert er að almenn ánægja var meðal þátttakenda með skipulag viðkomandi leikskóla, en það bendir til þess að bæði starfsfólk og foreldrar velji sér leikskóla sem notar þær starfsaðferðir sem þeim hugnast. Starfsfólk Reggio Emilia-leikskólanna taldi hlutverk sitt vera að hlusta á hugmyndir barnanna og vera vakandi fyrir því hvert áhugi barnanna leiddi starfið. Er það í sam- ræmi við hugmyndir um fljótandi námskrá (Rinaldi, 2006). Starfsfólk leikskólanna sem störfuðu samkvæmt Hjallastefnunni vann hins vegar eftir starfslýsingum stefnunnar sem finna má í ritunum um Hjallastefnuna. Því var svigrúm starfsfólks mismikið eftir því hvaða stefnu leikskólarnir fylgdu. Niðurstöður sýna að skýrar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.